Đã xác định nguồn lây SARS-CoV-2 cho Bệnh viện K

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện K, qua điều tra dịch tễ, bệnh viện xác định có 1 bệnh nhân từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về đã lây SARS-CoV-2 cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

 Phong tỏa Bệnh viện K từ ngày 7/5 để phòng chống dịch Covid-19
Cụ thể, bệnh nhân Bùi Thị H., 63 tuổi, trú lại Tổ dân phố Tây kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 31/3 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng. Từ ngày 27/4, bệnh nhân H. chuyển sang Bệnh viện K khám và điều trị. Từ khi nhập viện, bệnh nhân H. chỉ ở trong phòng điều trị. Từ thời điểm nhập viện điều trị tại Bệnh viện K, chỉ có ông Lương Đức C. chăm sóc cho bệnh nhân H.

Bệnh viện phát hiện ra ca bệnh dương tính qua lấy mẫu sàng lọc xét nghiệm chủ động. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2. Hiện Bệnh viện K đã được phong tỏa để phòng chống dịch.

Bệnh viện cũng đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần