Đặc sắc Lễ hội Pháp giữa lòng Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội, sự kiện Balade en France năm nay quy tụ 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm trứ danh đến từ nước Pháp.

Tối 10/1, lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” đã chính thức khai mạc tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong vòng 3 ngày, dự kiến sẽ trở thành điểm thu hút đông đảo du khách và người dân Thủ đô dịp cuối tuần này.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu khai mạc Lễ hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện Lễ hội Pháp được tổ chức tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm - một địa điểm mang tính biểu tượng của Thủ đô Hà Nội nhằm giới thiệu rộng rãi tới người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế về ẩm thực và các giá trị văn hóa của nước Pháp. Thủ đô Hà Nội cổ kính với hơn 1.000 năm tuổi luôn giữ gìn truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, trong đó, văn hóa và ngôn ngữ Pháp là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thành phố. Đến nay, văn hoá, ẩm thực và ngôn ngữ Pháp vẫn được nhiều người dân Hà Nội yêu mến, sử dụng và tiếp tục phổ biến, nhân rộng. Thành phố cũng triển khai nhiều dự án hợp tác bảo tồn văn hóa, tăng cường các hình thức truyền thông trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và quảng bá văn hóa Pháp đến với người dân Thủ đô và cả nước.

Tháng 12 năm 2018, chương trình Lễ hội Pháp 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm tổng kết chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam – Pháp. Chương trình đã diễn ra rất thành công, mang lại dấu ấn tốt đẹp và đáng nhớ cho người dân Thủ đô và các du khách khi được thưởng thức các món ăn nổi tiếng nước Pháp, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mĩ phẩm cũng như nội thất Pháp tại hơn 60 gian hàng của các nhà hàng và doanh nghiệp Pháp nổi tiếng tại Việt Nam. 

 Các vị đại biểu tham quan khu trang trí trong khuôn khổ Lễ hội

Tiếp nối thành công của năm trước, “Balade en France” năm nay giới thiệu tới người dân Việt Nam các món đặc sản nổi tiếng của nền ẩm thực “Balade en France” trứ danh cùng những hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc của nước Pháp. “Balade en France” hứa hẹn đem đến cho các vị khách tham dự những trải nghiệm bất ngờ, thú vị và những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Đây cũng được xem là một sự kiện chính trị - văn hoá đối ngoại quan trọng, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước, tạo ra một không gian ấm áp của tình hữu nghị, sự chân thành của bạn bè và sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau giữa Thủ đô Hà Nội và nước Pháp. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hy vọng, qua lễ hội, khách tham quan có thể cảm nhận được sự chào đón và một tấm lòng Hà Nội dành cho đất nước Pháp thu nhỏ tại Việt Nam. 

 Tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc sự kiện.

Về phần mình, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery khẳng định, sự kiện góp phần tăng cường và thắt chặt quan hệ giữa hai nước. Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn đối với UBND TP Hà Nội đã tạo điều kiện và hết lòng hỗ trợ để sự kiện “Balade en France” diễn ra tốt đẹp, đồng thời hy vọng, lễ hội sẽ để lại những dư âm tốt đẹp trong lòng người dân Thủ đô.

Diễn ra trong 3 ngày (10-12/01), sự kiện “Balade en France” quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như: Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron, Chocolat Marou, Saint Honoré, Lu, Fabrik,… với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng cũng như các loại phô-mai, si-rô, mứt, pa-tê,… cùng những ưu đãi giờ vàng dành cho từng nhãn hàng. Ngoài không gian ẩm thực, “Balade en France” còn có các gian hàng giới thiệu quà Tết sơn mài, du lịch, du học quốc tế,… đến từ các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức phi chính phủ rất phong phú và hấp dẫn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần