Đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Sáng 9/12, Đoàn đại biểu Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Dự Lễ viếng có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cùng dự Lễ viếng có các đại biểu là các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.
Trong không khí trang nghiêm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội). Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Tiếp đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.
Cách đây 72 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Người từng nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội). Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Thực hiện lời dạy của Người, suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước đã kiên cường chiến đấu, lao động và học tập, lập nên những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến anh dũng chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tựu to lớn của sự nghiệp đổi mới thời gian qua cũng chính là kết quả của các phong trào thi đua yêu nước đầy tính sáng tạo từ cơ sở, từ nhân dân.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội). Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Trong giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua có nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện những cá nhân, tập thể anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến. 2.020 đại biểu chính thức dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X chính là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên mọi miền của Tổ quốc, mọi lĩnh vực, thành phần đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập, lao động sản xuất… đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.
Trong sáng 9/12, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tiến hành họp phiên trù bị.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
 Đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần