Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã truyền tải được tâm tư, nguyện vọng của cử tri

Thủy Tiên (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Bên lề phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ năm HĐND TP Hà Nội khóa XV, đại biểu Hoàng Huy Được (tổ Ba Vì) đã trao đổi về chất lượng phiên chất vấn tại HĐND TP Hà Nội ngày 6/12.

Thưa ông, ông đánh giá thế nào về chất lượng các câu hỏi chất vấn mà các đại biểu đưa ra trong Kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội?
Có thể nói, tại Kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội đã thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới. Đến giờ phút này có thể khẳng định phiên trả lời chất vấn rất thành công về 2 nhóm vấn đề được cử tri quan tâm là Quản lý trật tự đô thị và Phát triển kinh tế.
Tôi cho rằng, chất lượng câu hỏi trong quá trình chất vấn về 2 nhóm nội dung này đã hay hơn và sát thực tế hơn rất nhiều so với kỳ họp trước.
  Đại biểu HĐND TP Hà Nội Hoàng Huy Được.
Bên cạnh đó, các đại biểu của HĐND TP Hà Nội đã truyền tải được hơi thở của thực tiễn, tâm tư nguyện vọng của các cử tri vào trong nghị trường. Tôi tin rằng với tinh thần làm việc như vậy, tới đây, kỳ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp này sẽ đón nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của cử tri Thủ đô.
Vậy phần trả lời chất vấn và tái chất vấn của các thành viên UBND TP có đi thẳng vào vấn đề, phần nào giải đáp được những băn khoăn của cử tri không, thưa ông?
Nhìn chung, các sở ngành, các quận, huyện đã trả lời thẳng, đúng và trúng vào vấn đề cử tri quan tâm. Tuy nhiên vẫn còn một vài trường hợp, nội dung trả lời chưa được trúng vấn đề lắm. Bởi xét thực tế, về vấn đề vi phạm trật tự xây dựng, với những số lượng lớn công trình xây dựng vi phạm như vậy thì việc giải quyết không thể một sớm một chiều được. Đây cũng là khó khăn cho chính quyền các quận, huyện.
Bên cạnh đó, để tránh các công trình xây dựng lấn chiếm, phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của chính quyền địa phương, đặc biệt là người đứng đầu. Bởi mọi vi phạm khi đã được phát hiện thì đều phải xử lý và gây tốn kém không chỉ với cơ quan công quyền mà còn tốn kém cho chính những người vi phạm.
Ông có suy nghĩ gì về việc đến nay vẫn chưa có ai bị kỷ luật xử lý vì để tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè?
Cần phải nói rằng, TP đã rất quyết liệt trong vấn để xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Quan điểm của TP đảm bảo làm sao để việc này được xử lý một cách chắc chắn và bền vững, tạo được sự đồng thuận của người dân, trên cơ sở tuyên truyền giáo dục cho người dân biết và thực hiện. Về vấn đề này, khi có báo cáo tổng thể, các đồng chí trong Thường trực HĐND TP hứa sẽ xử lý triệt để những vi phạm.
Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần