Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/6, tại Hội trường HĐND - UBND huyện Gia Lâm đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND TP Hà Nội với đại biểu cử tri của huyện.

 Ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm phát biểu tại hội nghị tiếp xúc.
Tham gia hội nghị có hơn 200 đại biểu cử tri đến từ 22 xã, thị trấn của huyện; trong đó có nhiều cử tri tự do được tạo điều kiện đến dự và trình bày tâm tư, nguyện vọng với các đại biểu HĐND TP. Đây là buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 6 - HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tại hội nghị, các đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri huyện Gia Lâm về nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6 - HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trong các kỳ tiếp xúc trước.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cử tri bày tỏ sự thống nhất với nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND TP và mong muốn trong kỳ họp, HĐND TP phát huy dân chủ, trí tuệ, quyết nghị đúng những vấn đề quan trọng nhằm xây dựng Thủ đô ngày ngày càng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng nêu những kiến nghị, mong muốn HĐND TP xem xét các vấn đề về thực hiện các dự án xây dựng làng nghề, đường giao thông nông thôn; việc quy hoạch sử dụng đất đai của các địa phương; công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư trong giải phóng mặt bằng; việc thi công đường điện chiếu sáng. Cử tri của huyện Gia Lâm còn kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác dồn điền đổi thửa, công tác quản lý các công trình thủy lợi…

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, ông Lê Anh Quân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã giải đáp thỏa đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được đoàn đại biểu HĐND TP tập hợp báo cáo HĐND TP để chuyển các ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần