Đại biểu nhận định sau bài phát biểu của Chủ tịch TP Hà Nội

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đại biểu có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã chia sẻ suy nghĩ sau khi theo dõi bài phát biểu

Hà Nội đang tiến về phía trước
Bài phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung rất ấn tượng. Bài phát biểu mang tính toàn diện và cho thấy ông cũng như TP Hà Nội đang hoạch định hướng đến tương lai. 
Ông John Goyer - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á, Phòng Thương mại Mỹ.

Ông Nguyễn Đức Chung đã đề cập đến sự phát triển trên mọi lĩnh vực: năng lượng, môi trường, tài chính, hậu cần... Điều này rất quan trọng, bởi nó cho các nhà đầu tư thấy, có rất nhiều cơ hội ở Việt Nam cũng như Hà Nội. Đây là môi trường cạnh tranh, có khả năng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là, đối với các DN Mỹ, không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các thị trường, họ cân nhắc rất nhiều yếu tố khi quyết định đầu tư như tính minh bạch, thể chế pháp luật cũng như chính sách sẽ ảnh hưởng đến DN. Vì vậy, đây là những vấn đề mà Việt Nam cần quan tâm để thu hút đầu tư.
Ông John Goyer - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á, Phòng Thương mại Mỹ

Tín hiệu tích cực
Việt Nam đã cải thiện môi trường kinh doanh khá nhanh và tích cực. Rất nhiều công ty của Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam.
Ông Hidehiro Okayama. 
Không dễ dàng để thay đổi một cách nhanh chóng, nhưng các DN Nhật Bản cũng quan tâm đến việc thay đổi một cách bền vững. Tôi cũng nhìn thấy những tín hiệu tốt tại hội nghị qua bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội.
Ông Hidehiro Okayama - Công ty tư vấn Fukui, Nhật Bản
Thành công của Hà Nội là thành công của quốc gia
Bài phát biểu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã cho thấy một Hà Nội hấp dẫn, nội lực và mang tinh thần cải cách mạng mẽ.
 Ông Võ Trí Thành.
Tôi mong muốn rằng, Hà Nội phải lan tỏa hơn nữa, không phải chỉ cho Hà Nội mà còn là tấm gương cho các địa phương khác về cải cách. Hà Nội phải là TP của trí tuệ, chứng tỏ sức mạnh mềm lớn hơn. Thành công về cải cách của quốc gia chính là nằm ở thành công của Hà Nội trong cải cách.
Ông Võ Trí Thành - Chuyên gia kinh tế, Ủy ban quốc gia Việt Nam về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần