ĐB Quốc hội đồng tình và ủng hộ cao việc giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/10, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng vào việc giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước.

ĐB Quốc hội Nguyễn Chiến (đoàn Hà Nội) trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 22/10.

Với quan điểm đồng tình và ủng hộ cao, đại biểu (ĐB) Quốc hội Nguyễn Chiến (đoàn Hà Nội) cho rằng, hiện nay đất nước ta đang thực hiện mạnh mẽ công cuộc phòng chống tham nhũng nên nếu Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước sẽ đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của đông đảo nhân dân và cử tri cả nước. Bởi, họ kỳ vọng về hiệu quả trong việc phòng chống tham nhũng sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn.
Đồng quan điểm này, ĐB Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) cho biết, từ thời điểm Ban Chấp hành T.Ư - tại Hội nghị lần thứ 8 vừa qua đã thống nhất giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước, qua theo dõi dư luận bản thân ông thấy người dân rất hài lòng và đều đồng tình ủng hộ. Còn về quan điểm cá nhân, ĐB Phạm Văn Hòa cho rằng, Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước và giữ vị trí quan trọng là nguyên thủ quốc gia rất xứng đáng.
ĐB Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.
Trong khi đó, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐB Nguyễn Ngọc Phương - Phó Trưởng đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Quảng Bình cho biết, vấn đề bầu và bổ nhiệm nhân sự mới, đặc biệt là bầu vị trí Chủ tịch nước là một hoạt động được cử tri và nhân dân rất quan tâm trong đợt tiếp xúc cử tri vừa rồi. Theo đó, các cử tri cho rằng đây là việc làm thỏa mong ước và kiến nghị của nhân dân cả nước.
Chia sẻ về quan điểm cá nhân, đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương phân tích, nếu được Quốc hội bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước thì sẽ định hướng được vai trò lãnh đạo của Đảng và chỉ đạo của Chủ tịch nước. Điều này vừa tạo sự thống nhất về vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và vừa thuận lợi cho thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, trong mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước, Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước sẽ phát huy được vai trò tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự phát triển của đất nước.
Trước đó, tại Hội nghị Trung ương 8, khóa XII, 100% đại biểu đã giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần