Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung cơ chế hợp đồng tác chiến giữa công an và quân đội

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội, ĐB Nguyễn Minh Hoàng (đoàn TP Hồ Chí Minh) đề nghị chỉ đạo bổ sung cơ chế hợp đồng tác chiến giữa công an và quân đội với các lực lượng chức năng khác; xử lý kịp thời các tình huống cụ thể trên thực địa một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

 ĐB Nguyễn Minh Hoàng (đoàn TP Hồ Chí Minh). Ảnh: quochoi.vn
ĐB Nguyễn Minh Hoàng (đoàn TP Hồ Chí Minh) nêu một hạn chế mới nổi lên gần đây có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định chính trị và phát triển bền vững của chế độ là những vấn đề liên quan đến an ninh mạng, an toàn thông tin và đấu tranh phòng chống diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ trên mạng xã hội.
ĐB đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết, gần đây liên quan đến việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, từ ngày 21 - 27/9 trên mạng xã hội đã có hơn 36.000 bài viết, hơn 174.900 bình luận, gần 198.400 lượt chia sẻ và hàng triệu lượt like với nhiều hình ảnh, thông tin xuyên tạc, ác ý nhằm nói xấu chế độ và nói xấu lãnh đạo; thủ đoạn thường xuyên được sử dụng là lợi dụng sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, kỷ niệm, hay một quyết sách mới để đưa ra thông tin xuyên tạc, kích động, chống đối chính quyền.
ĐB nêu một ví dụ khác là gần đây, nhiều trường hợp đưa tin xuyên tạc rằng kết luận của Thủ tướng về đất đai Thủ Thiêm là chưa rõ ràng, thiếu minh bạch; tấn công Luật an ninh mạng, dự án Luật đặc khu, kích động người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, bạo loạn gây hậu quả rất nghiêm trọng ở nhiều tỉnh và TP.
Theo ĐB Nguyễn Minh Hoàng, hoạt động tấn công mạng và làm lộ bí mật nhà nước trên không gian mạng đã diễn ra ngày càng nhiều, mức độ nguy hiểm ngày càng gia tăng. Nhiều trang thông tin và cổng thông tin điện tử của cơ quan Đảng, Nhà nước bị tấn công, chiếm quyền điều khiển và chỉnh sửa thông tin.
“Do đó, đề nghị Chính phủ tăng cường làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng an ninh; chỉ đạo khắc phục những sơ hở trong hệ thống pháp luật liên quan...”, ĐB nói.
ĐB Nguyễn Minh Hoàng cũng đề nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo các lực lượng chức năng đấu tranh quyết liệt trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tổ chức phản động và các lực lượng chống đối trong nước, ngăn chặn và vô hiệu hoá các vụ kích động gây rối nhằm tập dượt để bạo loạn và lật đổ chế độ.
ĐB đề nghị chỉ đạo bổ sung cơ chế hợp đồng tác chiến giữa công an và quân đội với các lực lượng chức năng khác; xử lý kịp thời các tình huống cụ thể trên thực địa một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần