Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/11, tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 4) có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Dương Minh Ánh đã báo cáo với cử tri quận Hoàng Mai về kết quả kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội; báo cáo về kết quả hoạt động của tổ đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4...
Cử tri quận Hoàng Mai đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động chất vấn, thảo luận tại hội trường theo hướng cởi mở, dân chủ hơn; những quyết sách được Quốc hội thông qua phù hợp với tình hình thực tiễn; trình độ, năng lực của các đại biểu Quốc hội cũng được nâng cao... Tuy vậy, cử tri cho rằng, còn nhiều vấn đề Quốc hội phải quan tâm và tăng cường giám sát, như chồng chéo trong chức năng, nhiệm vụ của các bộ, ngành; việc “lạm phát” cấp phó, tại các cơ quan; hình thức kỷ luật đối với cán bộ vi phạm còn nhẹ; công tác quản lý đất rừng còn bất cập...
 Cử tri quận Hoàng Mai nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề với đại biểu Quốc hội. Cụ thể, cử tri Trần Văn Tấn, phường Định Công phản ánh tình trạng khó khăn, chậm trễ trong triển khai dự án đường vành đai 2,5; cử tri Nguyễn Quang Sáng, phường Thanh Trì kiến nghị TP chỉ đạo quận sớm triển khai việc cấp đất giãn dân Đầm Đào cho 119 hộ dân phường Thanh Trì đã hoàn thành các nghĩa vụ từ năm 2010; cử tri Trần Đình Đệ, phường Lĩnh Nam ủng hộ việc TP và quận mở rộng đường Lĩnh Nam, tuy nhiên kiến nghị cần quan tâm đến chính sách bồi thường, hỗ trợ GPMB để không quá chênh lệch giữa những hộ đã làm được “sổ đỏ” và những hộ chưa làm được, bởi các hộ dân trong diện GPMB đều sinh sống tại đây trên 30 năm. Một số ý kiến cử tri phản ánh tình trạng tăng giá vé gửi xe và hầm để xe không đạt tiêu chuẩn tại Khu đô thị HH Linh Đàm, đồng thời tiếp tục kiến nghị quận đẩy nhanh tiến độ việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân mua nhà tại dự án này.
Giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, đối với chính sách GPMB đường Lĩnh Nam quận sẽ triển khai trong thời gian tới, nếu các hộ sau khi quận rà soát đất ở đủ điều kiện được cấp “sổ đỏ” nhưng hộ gia đình chưa được cấp thì sẽ được đền bù, hỗ trợ bằng giá đất ở, nhưng có khấu trừ phần nghĩa vụ tài chính tương ứng với các hộ đã nộp để cấp sổ.
Kết thúc buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Chính cảm ơn những ý kiến của cử tri quận Hoàng Mai, đồng thời giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần