Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/6, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri huyện Sóc Sơn sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

 Toàn cảnh hội nghị
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Sóc Sơn đã nghe ông Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri nội dung có liên quan tới huyện Sóc Sơn tại buổi tiếp xúc cử tri lần trước. Theo đó, sau hơn 20 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 7 Luật, 8 Nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật. Ngoài ra, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập 2 Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2019 và xem xét đánh giá nhiều nội dung quan trọng khác.
Cũng tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng VietinBank; Nguyễn Hữu Chính - Chánh án Tòa án Nhân dân TP Hà Nội; Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty vận tải Hà Nội đã lắng nghe các cử tri huyện Sóc Sơn phát biểu ý kiến.

Các ý kiến tập trung kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý những vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; công tác phòng chống tham nhũng; vay vốn phát triển sản xuất cho người khuyết tật; vấn đề thủy lợi; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc làm thẻ xe bus miễn phí cho người khuyết tật; nâng cấp xe bus tuyến 56A Núi Đôi - Bến xe Nam Thăng Long phục vụ Nhân dân; vấn đề môi trường; vấn đề giao thông; việc di chuyển các cột điện không còn phù hợp khi người dân làm đường xây dựng nông thôn mới… trên địa bàn huyện.

Các cử tri cũng cho rằng, việc Quốc hội lùi thời gian thông qua Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt là thể hiện sự sáng suốt, ghi nhận Chính phủ, Quốc hội đã cầu thị, tiếp thu các ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học và Nhân dân cả nước. Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng, đồng thời, cử tri đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu, thảo luận, phân tích, cân nhắc kỹ các nội dung trong dự luật trước khi thông qua.
Cử tri cũng cho rằng, Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt khi thông qua cần có điều quy định rõ vấn đề kiểm soát quyền lực trong các khu đất cho thuê. Liên quan đến vấn đề an ninh trật tự thời gian gần đây, cử tri đề nghị, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, gây rối, làm mất trật tự an ninh, an toàn xã hội.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Hữu Chính đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp để chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần