Đại biểu tâm đắc với cơ chế bảo vệ cán bộ “6 dám” được đề cập trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Hà Bình (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dành cả ngày để thực hiện công tác nhân sự. Trao đổi bên lề Đại hội, nhiều đại biểu bày tỏ sự tâm đắc với quy trình chặt chẽ, bài bản trông công tác nhân sự, đồng thời cho rằng cơ chế bảo vệ cán bộ: “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách” là điểm nhấn rất quan trọng trong Văn kiện Đại hội

 Đại biểu Đỗ Đức Duy- Bi thư Tỉnh ủy Yên Bái trả lời báo chí bên lề Đại hội XIII của Đảng
Đại biểu Đỗ Đức Duy, Bí Thư Tỉnh ủy Yên Bái

Lãnh đạo địa phương rất tâm đắc với chủ trương này

Đảng cần có cơ chế để bảo vệ những người dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm chung về sự phát triển chung của địa phương và cả đất nước. Chúng tôi là những người lãnh đạo địa phương rất tâm đắc với chủ trương này của Trung ương Đảng mà tới đây sẽ được quyết trong Đại hội XIII. Như vậy lãnh đạo các địa phương sẽ tự tin và vững tâm hơn khi mình dám nghĩ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám mạnh dạn đổi mới vì mục tiêu phát triển của địa phương, cũng như của đất nước.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam:

Sớm ban hành quy chế bảo vệ cán bộ “6 dám”

Cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm được nêu trong Văn kiện trình Đại hội là vấn đề rất quan trọng. Mong muốn Trung ương sẽ sớm ban hành quy chế bảo vệ cán bộ “6 dám”. Nếu hoàn thiện được cơ chế này, chúng ta sẽ khuyến khích và phát huy được sự đột phá, sáng tạo của cán bộ vì sự nghiệp chung.
 Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Trưởng phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Trong thời gian qua, khi nghiên cứu các mô hình phát triển, chúng ta thấy rằng, chỉ có trên cơ sở đặt lợi ích của Nhân dân, của đất nước lên trên, dũng cảm đổi mới sáng tạo, không theo tư duy và cách thức lối mòn để tìm ra phương thức mới để phát triển. Như vậy, chúng ta mới có thể hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng.
Trong trường hợp này, cần phải có cơ chế bảo vệ cán bộ. Chúng ta thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thúc đẩy trách nhiệm cá nhân thì cũng phải thúc đẩy một cơ chế để bảo vệ cho các cán bộ sẵn sàng đi tiên phong, sẵn sàng “vượt rào” đột phá vì lợi ích của Đảng, của đất nước và của Nhân dân.
Đại biểu Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh:
Giúp cán bộ vững tâm, vững lòng hơn
Văn kiện Đại hội XIII đã xác định cơ chế bảo vệ cán bộ “6 dám” là điều rất tốt. Điều này giúp cán bộ vững tâm, vững lòng hơn khi có những đổi mới sáng tạo vì sự phát triển, vì lợi ích sự nghiệp chung của đất nước.
 Đại biểu Trần Quốc Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh
Muốn cho đất nước đổi mới theo hướng tích cực rất cần có những cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo vì sự nghiệp chung, vì lợi ích của nhân dân. Đặc biệt, cần có những đột phá nắm bắt thời cơ để tạo nên những bước phát triển mới, đời sống nhân dân được cải thiện. Tôi cũng kỳ vọng, trong nhiệm kỳ XIII sẽ có nhiều cán bộ dám nghĩ, dám làm, có tư duy đổi mới. Trong quá trình hội nhập, nếu không có những đổi mới theo hướng tích cực thì khó có thể hội nhập được thành công.
Đại biểu Trần Công Thắng, Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang:
Nhân sự được chuẩn bị công phu
Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, bài bản và chặt chẽ, đặc biệt chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Việc chuẩn bị, giới thiệu và bầu cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải thực sự dân chủ, khách quan, công tâm và đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc và của nhân dân lên trên hết, trước hết.
 Đại biểu Trần Công Thắng - Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang
Đồng thời, khẳng định quyết tâm chính trị cao trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”; kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và không bỏ sót những cán bộ có đức, có tài, có triển vọng phát triển, có tín nhiệm cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh.
Là một đại biểu chính thức, tôi mong muốn Đại hội sẽ thực sự sáng suốt để lựa chọn được một tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thật sự đoàn kết, tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất, là đại diện tiêu biểu nhất để thực hiện những trọng trách của Đảng giao cho giữa 2 kỳ Đại hội.