Địa chỉ Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã bị xóa

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, tài khoản Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương để tung tin thất thiệt về Dự thảo tiêu chuẩn nước mắm đã bị xóa khỏi mạng xã hội này.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, đến ngày 14/3, địa chỉ Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương để đưa thông tin thất thiệt, lèo lái dư luận một cách có chủ đích về Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm đã bị xóa khỏi mạng xã hội này.
Trước khi bị xóa, địa chỉ Facebook này đã thu hút được lượng người theo dõi khá lớn. Các nội dung được đăng tải mặc dù sai sự thật nhưng vẫn nhận được nhiều lượt thích (like) và bình luận (comment), trong đó có không thiếu bình luận mang tính kích động.
Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định, đơn vị không có và không sử dụng tài khoản Facebook nào như thế. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đơn vị, cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những trang thông tin giả mạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân.
Được biết, chỉ tính riêng tại thời điểm đầu năm 2018, đã có hơn 670 tài khoản Facebook giả mạo, những thông tin tuyên truyền xuyên tạc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam bị Facebook gỡ bỏ.