Đại chiến nhà bầu Hiển

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 5 V-League trở lại với tâm điểm là cuộc nội chiến giữa 2 đội bóng nhà bầu Hiển là Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng.

Với mục tiêu trở thành đội bóng số 1 trong đại gia đình bóng đá nhà bầu Hiển nên những trận đấu giữa Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng trong quá khứ bao giờ cũng căng thẳng, hấp dẫn.
Rừng chỉ có một hổ

Hà Nội FC đang đứng thứ hai tại V-League, trong khi SHB Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 4. Khoảng cách về điểm số giữa 2 đội bóng không quá lớn, chỉ tương đương 2 trận hòa. Nhưng với họ, thứ hạng không quá quan trọng bằng chiến thắng trong trận cầu quyết định. Đội nào cũng muốn giành chiến thắng trong một ngày không chỉ bầu Hiển mà cả làng bóng đá đều nhìn về họ. Bởi, một tiếng cười của bầu Hiển, lời tán dương từ dư luận có thể giúp họ nhận được khoản tiền thưởng cao hơn rất nhiều những chiến thắng thông thường ở V-League.
 Cả SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đang sở hữu những “sát thủ” hàng đầu V-League.
Bây giờ, xét về lực lượng và thành tích đang có, SHB Đà Nẵng không thể so sánh với Hà Nội FC. Nhưng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có những quân bài có thể huy động vào trận đấu tâm điểm để giành chiến thắng. Sự cá tính của nhà cầm quân này và khát vọng khẳng định từ các học trò của ông có thể biến SHB Đà Nẵng thành một đối thủ khôn lường. Trong quá khứ, nhiều lần Hà Nội FC dù rất cần điểm nhưng vẫn phải trả giá trước SHB Đà Nẵng.

Với Hà Nội FC, họ cần chiến thắng hơn lúc nào hết. Không chỉ phải đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ, đội bóng Thủ đô cần phải chứng tỏ rằng mình đủ sức vượt qua mọi khủng hoảng về lực lượng. Sự cố liên quan đến Samson đã khiến thương hiệu đội bóng phần nào bị ảnh hưởng. Cầu thủ này bị cấm 2 trận khiến lực lượng của Hà Nội FC phần nào bị sứt mẻ. Nhưng, một chiến thắng trước đối thủ mạnh có thể giúp Hà Nội FC trở lại với sự cân bằng về tâm lý, đồng thời cải thiện hình ảnh đội bóng trong mắt những người yêu mến.

Nhà bầu Đức tìm đường thoát

Trước Tết Nguyên đán, HAGL của bầu Đức chưa có được chiến thắng nào. Họ đứng cuối bảng xếp hạng với 1 điểm ít ỏi. Nếu không sớm có được chiến thắng, HAGL có thể đánh mất sự kiểm soát. Khi ấy, họ sẽ trở thành đội bóng lót đường và đứng trước nguy cơ bị đánh hội đồng ở V-League.

Hơn ai hết, bầu Đức không thể chấp nhận việc đám trẻ tài năng của mình phải xuống hạng. Họ thực sự là của hiếm của nền bóng đá và đang gánh trên vai rất nhiều sứ mệnh của bầu Đức, DN của ông và cả những tính toán về mặt chiến lược. Nhưng, bầu Đức ngoài sự lên dây cót tinh thần thì cũng khó có thể làm được điều gì khi lối chơi của HAGL đang bị bắt bài và các cầu thủ thì tỏ ra non kém về trận mạc.

Rất may cho bầu Đức và đội bóng của ông là trong trận đấu cuối tuần này, đối thủ của họ chỉ là một Cần Thơ vốn không có được sự ổn định. Cần Thơ có thể thắng tưng bừng nhưng không loại trừ khả năng thua tan nát trước những đối thủ yếu. Nhất là ở mùa giải này, họ mất đi những cầu thủ quan trọng nhất khiến sức mạnh của đội bóng đã giảm đi rất nhiều. Đó chính là lý do để người ta tin vào một chiến thắng thoát hiểm của HAGL.

Một đội bóng khác cũng đang gặp nhiều khó khăn là TP Hồ Chí Minh tuần này sẽ phải làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa. Đá với đội đầu bảng vốn đang cần chiến thắng mang đến nhiều rủi ro cho TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng, nếu biết biết chơi bóng tập trung, lăn xả và có thêm may mắn, TP Hồ Chí Minh có thể hướng đến một trận hòa. Với họ, đó cũng là một chiến thắng bởi ít có đội bóng nào có thể cầm hòa được FLC Thanh Hóa vào thời điểm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần