Đại diện hàng trăm quỹ đầu tư khởi nghiệp góp mặt tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện hàng trăm quỹ đầu tư khởi nghiệp góp mặt tại Vietnam Ventures Summit 2019 - Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam diễn ra vào ngày 10/6 tại Hà Nội và 12/6 tại TP Hồ Chí Minh

Hiện nay, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đang phát triển với hơn 40 quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động, tăng gấp đôi so với 2015. Nhiều tập đoàn lớn trong nước đã tham gia vào đầu tư mạo hiểm như FPT, Viettel, Vingroup, CMC, CenGroup... Cùng với đó là hơn 40 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh và 60 khu không gian làm việc chung trên cả nước.
 Ảnh minh họa
Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn còn tương đối non trẻ và chưa kết nối chặt chẽ với nhau. Các yếu tố tạo nên sự thành công của startup bao gồm hạ tầng, thể chế chính sách, tài chính, nguồn vốn đầu tư, thị trường và văn hóa vẫn còn tiếp tục được hoàn thiện từng bước.
Hội nghị Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam 2019 (Vietnam Venture Summit 2019) là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tổ chức trong 2 ngày 10/6 tại Hà Nội và 12/6/2019 tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện có sự hiện diện của Lãnh đạo Chính phủ, thể hiện rõ vai trò kiến tạo, thiện chí của Chính phủ Việt Nam đối với các quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.
Diễn đàn là cơ hội để gặp gỡ, đối thoại và kết nối giữa Chính phủ Việt Nam và các quỹ đầu tư quốc tế nhằm phát triển tiếp tục hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay.
Sự kiên cũng ghi nhận lần đầu tiên hơn 100 quỹ đầu tư quốc tế sẽ có mặt tại Vietnam Ventures Summit 2019 - Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam để tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
Sự kiện quy tụ những tên tuổi lớn như Softbank Vision Fund; Sequoia, SK, Temasek, Insignia, Golden Gate Venture, Hanwha..., là các quỹ hàng đầu đến từ Thung lũng Silicon, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc...
Sequoia có trụ sở tại Thung lũng Silicon, là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lâu đời nhất trên thế giới với tuổi đời gần 50 năm. Sequoia từng đầu tư vào các gã khổng lồ công nghệ như Google, Apple, Yahoo, Amazon, WhatsApp... Quỹ đang quan tâm đặc biệt tới các startup công nghệ giai đoạn đầu, liên quan tới dịch vụ tiêu dùng, y tế, năng lượng, dịch vụ tài chính.
Một quỹ ngoại lớn khác tại Vietnam Ventures Summit 2019 là Golden Gate Venture, chuyên đầu tư vào startup tại khu vực Đông Nam Á. Quỹ đã rót vốn vào 30 công ty tại 7 quốc gia ở Châu Á, trong các lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán, chợ điện tử, ứng dụng di động và nền tảng phần mềm dịch vụ (SaaS). SK - tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc cũng sẽ có mặt tại sự kiện để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup Việt.
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức tham gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp cũng hiện diện như: BK Holdings; Vietnam Silicon Valley Acelerator (VSVA); Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Viettnam VIISA, Topica Founders Institute, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Viện công nghệ môi trường, Viện vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học...
Ngoài ra, không thể thiếu tên tuổi doanh nghiệp khởi nghiệp thành công như Razer; Trusting Social; Wefit; Luxstay; Minet; GOI-IXE; Plasma; Vietnam; mediThank; Vexere; Early Start… cũng có mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần