Đại gia Tân Hoàng Minh rót hàng ngàn tỉ đồng cho những vật liệu xa xỉ

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhiều lần chia sẻ “ước mơ thời trai trẻ” của mình về những công trình trường tồn với thời gian. Vì thế, ông đã không ngại bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để mang những gì đắt nhất về D’. Palais Louis.

Khoác lên mình vẻ đẹp quý phái, sang trọng bậc nhất thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay nên dự án D’. Palais Louis luôn nhận được sự quan tâm hết mức của truyền thông và dư luận. Đặc biệt, sau những chia sẻ của ông chủ Đỗ Anh Dũng về dự án này thì D’. Palais Louis lại càng được chú ý hơn.
Bên cạnh những mỹ từ mà nhiều người đặt cho D’. Palais Louis như công trình kiến trúc nghệ thuật, tòa tháp mỹ thuật đỉnh cao... thì cũng không ít người bán tín bán nghi về độ "đẳng cấp" mà Tân Hoàng Minh vẫn thường tự hào.
Như ai đó đã từng nói, muốn biết một ngôi nhà bền vững đến đâu thì hãy xem vật liệu mà người chủ đã sử dụng. Tương tự, muốn biết D’. Palais Louis có thực sự đẳng cấp hay không thì hãy nhìn vào danh mục nguyên vật liệu mà Tân Hoàng Minh đã dùng.
Vị Chủ tịch Đỗ Anh Dũng dường như thích tự làm khó mình và chịu chơi ít ai sánh kịp, khi toàn bộ 4 mặt ngoài tòa tháp và 4 mặt trong của giếng trời, ông không ốp đá như các công trình thông thường khác mà sử dụng phương pháp treo đá cực kỳ hiếm gặp ở Việt Nam.
Loại đá mà ông lựa chọn cho D’. Palais Louis là đá hoa cương Granite có độ bền lên đến 100 năm, sau đó khò mặt để tạo độ nhám. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì chẳng có gì đáng nói, điều tạo nên sự đặc biệt ở dự án này là những bức tấm đá hoa cương to được dựng lên bằng phương pháp treo với hệ thống ngàm đỡ và bắt vít.
Kỳ công hơn nữa, toàn bộ công đoạn đều được thực hiện thủ công dưới bàn tay của những người thợ lành nghề mà không máy móc nào có thể thực hiện được.
Tính ra, chỉ riêng khâu ốp đá cho D’. Palais Louis đã tiêu tốn của Tân Hoàng Minh khoảng 200 tỷ đồng, một khoản tiền đủ để xây một tòa nhà chục tầng ở Việt Nam.
Không chỉ chú trọng vẻ bề ngoài, sự đẳng cấp của D’. Palais Louis còn được thể hiện ở hệ thống thang máy. Ông chủ Tân Hoàng Minh một lần nữa cho thấy độ chịu chơi khi không sử dụng các loại thang máy thông thường mà chọn loại thang máy tiên tiến nhất hiện nay là Otis của Mỹ.
Tuy nhiên, hãng Otis chỉ làm hệ thống thang máy kín, khối hình vuông mà không làm được hệ thống kính cong nên đại gia Đỗ Anh Dũng một lần nữa rất kỳ công, bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để đặt riêng đơn vị làm kính cho hãng máy bay Boeing để làm kính cong cho thang máy tại đây nhằm đảm bảo vẻ đẹp toàn diện nhất cho công trình mà ông tâm huyết.
Đây chỉ là hai trong vô số những ví dụ thể hiện độ đắt giá của các vật liệu mà Tân Hoàng Minh đã sử dụng tại D'. Palais Louis. Dự án này còn đắt giá ở chỗ có hệ thống cửa đồng 8 cánh mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm được 40 người thợ và 8 nghệ nhân hàng đầu Trung Quốc thực hiện trong 6 tháng và trực tiếp lắp đặt. Đại sảnh cung điện cao đến 12m được ốp đá Marble chuyên dùng trong các khách sạn 5 sao. Hay hệ thống đèn chiếu nhập khẩu từ Ý có thể thay đổi theo mùa…
“Tôi không giàu có đến mức để thử những vật liệu rẻ tiền cho D’. Palais Louis. Sự hoàn hảo luôn có giá, và tôi không muốn thử nghiệm để rồi gỡ bỏ những thứ không xứng tầm dành cho tác phẩm tâm huyết", ông Đỗ Anh Dũng từng chia sẻ.
Có thể nói, đầu tư vào chất lượng cũng đồng nghĩa với phương châm "tiết kiệm" của Tân Hoàng Minh. Bởi theo Chủ tịch Tập đoàn này, nếu sử dụng vật liệu không thực sự cao cấp sẽ khiến tốn nhiều chi phí thay thế, tu sửa, không đảm bảo cho tính trường tồn của D'. Palais Louis nên đích thân ông phải lựa những nguyên liệu tốt, đắt giá nhất.
Điều này không chỉ được thể hiện ở dàn vật tư hàng nghìn tỷ đồng tại khu vực mặt tiền dự án mà còn nằm ở các hạng mục khu căn hộ. 
Một chi tiết nhỏ, rất ít người để ý đến nhưng lại thể hiện sự tinh tế bậc nhất của ông chủ Tân Hoàng Minh, đó là khóa cửa. Khóa cửa tại D’. Palais Louis được ốp kim loại trang trí tinh xảo, làm toát lên vẻ đẹp tân cổ điển, nhưng đồng thời lại là loại khóa vân tay công nghệ tiên tiến lưu đến 100 vân tay và chống được vân tay giả…
Ngay cả việc “khoác áo” cho ngôi nhà của mỗi chủ nhân cũng là một sự tỉ mỉ đến kinh ngạc. Trên bề mặt tường, trước khi thì công lớp giấy dán tường, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh “cẩn thận” sơn đến 3 lớp lót thêm 1 lớp phủ. Loại giấy được lựa chọn cũng thuộc hàng “độc” khi vừa đạt tiêu chuẩn chống nước, lại vừa phủ lớp bột đá chống cháy, được nhập khẩu từ Mỹ và Nhật Bản.
Không chỉ lựa chọn những vật liệu an toàn nhất, những cư dân tương lai ở đây cũng được chăm chút về không gian sống ở mức độ hoàn hảo nhất. Điều hoà Daikin được lắp đặt tại mỗi căn hộ có công nghệ  tiên tiến nhất, vừa cung cấp khí tươi, vừa không làm khô da của người sử dụng.
Không quá khi nói rằng, sống tại D'. Palais Louis, những chủ nhân đều được tận hưởng tất cả những gì xa hoa nhất, tinh túy nhất khi nội thất hàng đầu thế giới đều được quy tụ tại đây. Các loại nội thất đắt giá được nhập khẩu trực tiếp từ Ý mà không qua nước thứ ba đã giúp các căn hộ khoác lên mình vẻ hào nhoáng như khách sạn 5 sao đẳng cấp.
Thấu hiểu tâm tư, ý nguyện của những con người thành đạt, khi luôn muốn được tận hưởng giây phút nghỉ ngơi, thư giãn hoàn hảo nhất ngay chính trong ngôi nhà của mình, Tân Hoàng Minh đã lựa chọn tất cả những gì đắt đỏ, tinh tuý và chất lượng nhất. 
"Quyết định xây dựng một toà tháp nghệ thuật thay vì một sản phẩm thương mại thông thường là một quyết định khá mạo hiểm đối với mỗi nhà phát triển bất động sản, bởi sản phẩm nghệ thuật thì khó định giá trị cộng với việc rất kén khách.
10 năm là lộ trình hoàn thiện đúng theo thời gian dành cho một kiệt tác và quãng thời gian này là minh chứng cho bản lĩnh, uy tín và năng lực tài chính vững vàng của một doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản. Đây cũng chính là công trình tâm huyết nhất của tôi", ông Đỗ Anh Dũng từng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần