Đại học Công nghiệp Hà Nội thu học phí 14 triệu đồng/năm học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm học 2017 – 2018, nhà trường thực hiện mức thu học phí 14 triệu đồng theo Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Hà Nội vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được quyết định quy mô đào tạo, mở ngành, dừng mở ngành trình độ cao đẳng, ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ có trong danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV. Trường cũng được thí điểm mở ngành ngoài danh mục đào tạo theo nhu cầu xã hội khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, phù hợp với thế mạnh và định hướng phát triển của trường.
Nhà trường được chủ động xây dựng chương trình và phương pháp giảng dạy, ngôn ngữ cũng như hình thức đào tạo, cách thức kiểm tra đánh giá, quản lý đào tạo. Đồng thời, được in, cấp phát và quản lý văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, bảo đảm chuẩn đầu ra đã cam kết và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
Về học phí, nhà trường thực hiện theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ. Mức học phí bình quân tối đa của chương trình đại trà trình độ ĐH chính quy trong thời gian thí điểm là 14 triệu đồng/sinh viên/năm học 2017 – 2018, 16 triệu đồng năm học 2018 – 2019 và 17,5  triệu đồng/năm học 2019 – 2020.
Các đối tượng nhập học trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thi hành, trường thu học phí tối đa không vượt quá 20% mức phí trần quy định đối với các chương trình đào tạo đại trà trình độ ĐH và mức tăng của năm sau tối đa không quá 30% năm trước liền kề.
ĐH Công nghiệp Hà Nội có mục tiêu phát triển thành trường ĐH đào tạo, nghiên cứu theo định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực đạt trình độ và chất lượng quốc gia. Sẽ có một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.
Nhà trường hoạt động theo cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, bảo đảm các đối tượng chính sách, thuộc hộ nghèo có cơ hội học tập tại trường.