Đại học Đà Nẵng công bố quy định xét tuyển thẳng

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại học Đà Nẵng vừa công bố quy định cụ thể về việc xét tuyển thẳng hệ chính quy vào các cơ sở giáo dục đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc, năm 2018.

Đại học Đà Nẵng công bố quy định xét tuyển thẳng.
Các đối tượng được xét tuyển thẳng: Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế, thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.
Với các ngành ngoài sư phạm, xét tuyển thẳng đối với các học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. Còn đối với các ngành sư phạm thì xét tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp các trường THPT chuyên cấp tỉnh, thành phố. 
Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký tuyển thẳng vào nhiều ngành khác nhau và vào nhiều cơ sở đào tạo khác nhau của Đại học Đà Nẵng theo thứ tự ưu tiên. Xét theo thứ tự giải từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu và ưu tiên từ nguyện vọng 1 cho đến hết. Mỗi thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo.

Còn với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, thí sinh đoạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế thì được xét tuyển thẳng.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng cho biết, cụm thi Đà Nẵng do đơn vị chủ trìvdự kiến sẽ có 25 điểm thi THPT quốc gia tại. Bước đầu Sở cũng đã tổ chức khảo sát cơ sở vật chất, phương tiện; chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đặt hội đồng thi, điểm coi thi, địa điểm chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Hiện tại, Sở GD-ĐT đã nhận được 10.396 hồ sơ (chiếm khoảng 96% tổng số học sinh) đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Hôm nay (20/4) sẽ là hạn cuối thu nhận hồ sơ và nhập dữ liệu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Song song đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cũng vừa ký quyết định giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018. Bộ GD-ĐT giao các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên phối hợp với các sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp.

Sở GD-ĐT sẽ chủ trì cụm thi phối hợp với các trường tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi, thông báo kết quả thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp THPT và báo cáo kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD-ĐT theo quy định. Kỳ thi năm nay cả nước có 63 cụm thi THPT quốc gia 2018.