Đại học Đông Đô không cấp bằng cho Viện trưởng Viện Quy hoạch Thái Bình

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Đại học Đông Đô chính thức có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình khẳng định, chưa từng cấp bằng Đại học cho ông Phùng Văn Chiến – Viện trưởng Viện Quy hoạch tỉnh Thái Bình.

Tại văn bản nêu rõ: Sau khi nhận được văn bản số 10/SXD – VP ngày 18/10/2021 của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình về việc kiểm tra xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp Đại học (ĐH) của ông Phùng Văn Chiến (SN 4/2/1979, thường trú tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định).
Sau khi kiểm tra số cấp, phát bằng gốc lưu trữ, tại phòng đào tạo và quản lý sinh viên trường ĐH Đông Đô xin phúc đáp: Ông Phùng Văn Chiến, không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại trường ĐH Đông Đô. Ông Chiến nguyên là sinh viên của trường ĐH Đông Đô nhưng chưa hoàn thành theo chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng theo đúng quy định. Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp ĐH cho ông Phùng Văn Chiến.
 Văn bản xác nhận của ĐH Đông Đô về việc không cấp bằng ĐH cho ông Phùng Văn Chiến.
Trước đó ngày 22/10, ông Nguyễn Quang Anh – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến là Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thái Bình - để làm rõ những vi phạm trong việc nghi vấn dùng bằng giả.
Ông Phùng Văn Chiến bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 22/10, để tập trung cho việc báo cáo giải trình trước nghi vấn sử dụng văn bằng giả để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ. Ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài sản, tài chính, bộ máy và công việc đang quản lý.
Trước đó, dư luận cho rằng, ông Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp ĐH giả của Trường ĐH Dân lập Đông Đô. Tại thời điểm năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên là người ký bằng tốt nghiệp ĐH cho sinh viên Trường ĐH Dân lập Đông Đô – đang là quyền hiệu trưởng.
Trong khi đó văn bằng tốt nghiệp của ông Chiến nộp để được tuyển dụng, là bằng tốt nghiệp Trường ĐH Đông Đô – Hà Nội đề năm 2002, hệ chính quy, ngành kiến trúc, hạng trung bình do PGS. TS Nguyễn Niên ký nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại đề hiệu trưởng, không có chữ "quyền".
Ông Chiến được giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch từ ngày 1/6/2018.