Đại học Luật Hà Nội tiếp nối chương trình “Đông ấm - Hành trình kết nối yêu thương”

Phan Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/11, Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội kết hợp với CLB Tình nguyện HLU đã phát động chương trình “Đông ấm - Hành trình kết nối yêu thương 2018”.

Bàn gây quỹ và tiếp nhận sự ủng hộ tại sân nhà C, trường Đại học Luật Hà Nội.
Chương trình đã bước sang năm thứ 4 và trở thành một trong những hoạt động thường niên của CLB Tình nguyện HLU, khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn thể giảng viên, sinh viên của trường.
Trong 2 năm gần đây (2016, 2017) qua các đợt kêu gọi quyên góp từ thiện, CLB tình nguyện HLU đã trao 150 suất quà cho các em học sinh tiểu học, mẫu giáo cùng 50 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La; 200 suất quà cho 2 trường tiểu học, 300 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Hầu Thào và Sử Pán, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
Năm nay, chương trình dự kiến sẽ đến với xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Cách trung tâm Hà Nội hơn 240km, Bính Xá được biết đến là một trong những xã biên cương khó khăn của huyện Đình Lập. Bính Xá có 14 thôn bản, có những thôn người dân mất cả buổi đường mới ra được trung tâm xã. Những ngày mưa bão, đường vào các bản xa gần như bị chia cắt với thế giới bên ngoài. Tuy được thiên nhiên đã ưu đãi nguồn tài nguyên rừng phong phú với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ nhưng những khó khăn về cơ sở hạ tầng, các thiên tai, dịch bệnh khiến cuộc sống của người dân vẫn còn rất khó khăn.
Năm nay, chương trình dự kiến sẽ đến với xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.
Chia sẻ với những gian khó của bà con nơi đây, CLB Tình nguyện HLU cùng Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với UBND xã Bính Xá phát động chuỗi hoạt động thiện nguyện, ủng hộ và quyên góp tiền, quần áo ấm, giày dép, dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân cho người dân. Đây là cơ hội thắp lên những ngọn lửa yêu thương, xua bớt giá rét mùa đông, chung tay giúp người dân trong xã có một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn.
Chương trình được chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 (từ ngày 14/11 - 23/11/2018): Đặt bàn gây quỹ và tiếp nhận sự ủng hộ tại sân nhà C, trường Đại học Luật Hà Nội. Thời gian từ 8:00 đến 17:00.
Giai đoạn 2 (25 và 26/11/2018): Các thành viên CLB tình nguyện HLU sẽ thực hiện hành trình lên Lạng Sơn, trao quà cho đồng bào xã Bính Xá. Cùng với đó là các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.
Từ ngày 27 - 29/11/2018, Ban tổ chức sẽ tổng kết hoạt động thiện nguyện, tri ân các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã có đóng góp cho chương trình.