Đại học Quốc gia Hà Nội: Giảm tiến độ các môn học để tránh dịch Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG) Nguyễn Hoàng Hải cho biết, ĐHQG Hà Nội đặt an toàn, sức khỏe của sinh viên (SV), giảng viên, người lao động lên trên hết.

Ngày 2/3, SV các đơn vị thành viên của ĐHQG Hà Nội trở lại trường học sau một thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải cho biết, việc tổ chức cho SV đi học trở lại được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, cân nhắc kỹ lưỡng để quá trình học tập, sinh hoạt của sinh viên diễn ra an toàn. Mọi hoạt động đào tạo diễn ra chủ động nhưng không chủ quan. ĐHQG Hà Nội đặt an toàn, sức khỏe của SV, giảng viên, người lao động lên trên hết.
Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn cho biết, 80 - 90% sinh viên các lớp đi học trở lại trong ngày đầu tiên tới trường.
Theo Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Hoàng Hải, kế hoạch học tập đã được chuẩn bị từ trước Tết, đến nay SV được nghỉ hơn 1 tháng, các thầy cô luôn cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh và có những chuẩn bị phù hợp.
Hơn nữa, ĐHQG Hà Nội có khoa Y Dược, Bệnh viện E, Bệnh viện ĐHQG Hà Nội là những đơn vị có chuyên môn hỗ trợ các trường, khoa khác trong công tác phòng chống dịch. Các nhà khoa học của trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã sản xuất nước diệt khuẩn nano bạc. Khoa Y Dược sản xuất nước Nanoclean diệt khuẩn để phần nào giúp các giảng viên, SV phòng dịch...
Trong bối cảnh nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang nỗ lực phòng tránh và giảm lùi nguy cơ bùng phát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam nói chung và các ĐH, trong đó có ĐHQG Hà Nội phải cùng nêu cao trách nhiệm xã hội, cộng đồng và thực hiện những hoạt động cụ thể.
Cụ thể, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ĐHQG Hà Nội quan tâm nhất là ý thức, trách nhiệm của các SV về phòng và chống dịch. Bởi, chỉ cần một vài người không có ý thức mà không may mắc bệnh sẽ rất nguy hiểm cho cá nhân họ và cộng đồng.
Do vậy, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất và quy trình phòng, chống dịch, ĐHQG Hà Nội còn chú trọng tuyên truyền về ý thức và trách nhiệm cá nhân và cộng đồng bằng việc in tờ rơi (tiếng Việt, Anh) để phát cho SV, giảng viên cũng như phổ biến những thông tin liên quan đến người học.
Thông qua website và fanpage của ĐHQG Hà Nội, SV đã cập nhật tình hình thường xuyên và tương tác rất tích cực. Dù tin tưởng vào ý thức, trách nhiệm của SV, ĐHQG Hà Nội quán triệt không lơ là trong phòng chống dịch mà để cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn và chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch có hiệu quả.
Và, do dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp nên trong những ngày đầu đi học, ĐHQG Hà Nội tạm lùi các môn học tập trung đông người như Quốc phòng an ninh, Thể chất thể thao đến hết ngày 15/3.
Đồng thời, tiếp tục tổ chức các lớp học online thay cho các lớp học thông thường để giảm thiểu khả năng lây nhiễm và giảm tiến độ các môn học trong thời gian đầu để hạn chế mức thấp nhất việc phải tập trung đông người cho SV, giảng viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần