Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đào tạo cử nhân đặc biệt cho các tài năng thể thao

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chương trình cử nhân lần đầu tiên có, nên việc tuyển sinh đầu vào cũng sẽ áp dụng phương thức xét tuyển đặc biệt.

Đại học Quốc gia Hà Nội
Ngày 29/8, thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG) cho biết, hiện nay xuất phát từ tình hình thực tế, nhiều bạn trẻ có năng khiếu thể thao nhưng không dám đi theo nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Bởi các bạn lo ngại về nghề nghiệp và công việc sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao ngắn ngủi. Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định xây dựng đề án thí điểm đào tạo một chương trình cử nhân đặc biệt cho các đối tượng có năng khiếu thể thao.
Dự kiến, chương trình sẽ thiết kế theo hướng lịch học xây dựng theo thời gian hoạt động và thi đấu thể thao của từng vận động viên. Lớp học có thể tổ chức cho nhóm hoặc một thầy một trò. Chương trình đào tạo của hệ cử nhân đặc biệt cho các tài năng thể thao được áp dụng đào tạo trực tuyến cho một số môn học. Tuy nhiên, vì là chương trình đặc biệt nên việc tuyển sinh đầu cấp cũng sẽ áp dụng phương thức xét tuyển đặc biệt.
ĐHQG Hà Nội sẽ kêu gọi tài trợ xã hội cho chương trình này. Theo kế hoạch, năm 2019 chương trình sẽ được triển khai. Theo nhận định, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các tài năng thể thao, góp phần phát triển đội ngũ vận động viên thể thao chuyên nghiệp của đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần