Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh sau đại học của các trường, khoa trực thuộc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Sáng 14/2, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, ĐHQG Hà Nội đã triệu tập cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19).
Sinh viên quốc tế học tại các đơn vị thành viên của ĐHQG Hà Nội nghỉ học đến hết tháng 2/2020.
Sau khi đánh giá, cân nhắc và với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên và cán bộ, ĐHQG Hà Nội đã có quyết định chính thức:
Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh sau ĐH tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2/2020.
Học sinh THCS và THPT nghỉ học theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Sinh viên khoa Y - Dược khóa QH.2018, QH.2019 (đang học tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên) thực hiện theo kế hoạch đào tạo của trường này. Sinh viên Y - Dược các khóa khác vẫn đi học bình thường.
ĐHQG Hà Nội yêu cầu, bên cạnh công tác giảng dạy, học tập, Khoa Y - Dược chủ động tiến hành tập huấn cho sinh viên các kỹ năng về phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác về chuyên môn khi cần thiết.
Ban Đào tạo xây dựng kế hoạch học bù khoảng thời gian sinh viên, học viên sau ĐH nghỉ do dịch bệnh.
Các đơn vị đào tạo thành viên xúc tiến những hoạt động học tập trực tuyến. Trong thời gian này, cán bộ, viên chức và người lao động tại các đơn vị làm việc bình thường theo kế hoạch. Đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp, hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế và Bệnh viện ĐHQG Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh và các chỉ đạo của ĐHQG Hà Nội.
ĐHQG Hà Nội cũng khuyến cáo trong thời gian này các đơn vị hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc.
Bệnh viên ĐHQG Hà Nội và khoa Y - Dược hướng dẫn các đơn vị thành viên thực hiện công tác vệ sinh dịch tễ trường học, ký túc xá, phòng làm việc. Và, hướng dẫn thực hiện công tác phòng dịch cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên và người dân - nơi các đơn vị đóng trụ sở.
Các đơn vị đào tạo liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan để có biện pháp ứng phó tiếp với dịch bệnh, cảnh báo kịp thời tới cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau ĐH.
Trước đó, tối 13/2, trường ĐH Kinh tế quốc dân, trường ĐH Văn hóa Hà Nội thông báo kéo dài kỳ nghỉ cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2, để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.