Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tặng học bổng cho trẻ khuyết tật

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài 110 suất học bổng, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh còn tặng quà Tết và trao 90 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Sáng 11/1, Đại học Quốc gia TP Hồ chí Minh tổ chức thăm và tặng học bổng tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)
 Tặng quà tết và học bổng cho học sinh khuyết tật.
Dịp này, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tặng 110 suất học bổng với tổng trị giá 110 triệu đồng và trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại trung tâm. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn của đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh còn đóng góp 90 triệu đồng tặng trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn
Trong lần trở lại thứ 2 này, Phó giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt- Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của trung tâm: “So với thời điểm được thành lập cách đây 5 năm, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đã có nhiều đổi thay theo hướng tích cực. Đây là kết quả của sự nỗ lực của Trung tâm cũng như các các cấp, các ngành tại Quảng Ngãi”.
 Phó giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt- Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
Theo Giám đốc đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, sau đợt tặng quà Tết và học bổng lần này, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục vận động để tài trợ gói đồ dùng giảng dạy, học tập cho Trung tâm để nuôi dạy các cháu tốt hơn.
Tại Trung tâm đang có khoảng 140 học sinh vừa học văn hóa, vừa học nghề. Vào năm học mới, trung tâm tiếp nhận trẻ khiếm thị, khiếm thính, tuổi từ 12 - 17, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ưu tiên các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi. Các em vào học tại đây được bố trí vào khu nội trú tùy theo độ tuổi, tình trạng khuyết tật, giới tính... Mỗi lớp, các giáo viên và nhân viên phụ trách từ 10 - 15 trẻ. Trong trường hợp học khá giỏi, trung tâm sẽ có kế hoạch tài trợ cho các em tiếp tục học và thành đạt, sau đó giới thiệu việc làm.