Đại học Văn hóa Hà Nội tuyển thẳng không giới hạn số lượng

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà trường xét tuyển sinh cho các ngành dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đối với các chuyên ngành đặc thù về nghệ thuật, trường sẽ tổ chức thi tuyển riêng về năng khiếu, sau đó sẽ xét tuyển kết hợp với kết quả thi THPT quốc gia.
Trường ĐH Văn hóa Hà Nội tuyển thẳng thí sinh đạt loại giỏi về lĩnh vực ca, múa, nhạc.
Thông tin mới nhất từ trường Đại học (ĐH) Văn hóa Hà Nội, năm nay, bên cạnh những đối tượng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, nhà trường còn bổ sung thêm một số trường hợp. Đó là thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc được xét tuyển thẳng vào học các ngành tương ứng trình độ ĐH.
Thí sinh đã tốt nghiệp trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đạt loại giỏi trở lên về các lĩnh vực ca, múa, nhạc cũng được nhà trường tuyển thẳng.
Đối với những thí sinh đoạt giải năng khiếu nghệ thuật, thời gian được tính để hưởng ưu tiên tuyển thẳng không quá 3 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.
Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào trường theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.
Đối với thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp THP được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT.
Danh mục ngành học được tuyển thẳng dành cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là: Thí sinh đạt giải môn Ngữ văn được tuyển thẳng vào ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, Việt Nam học, Văn hóa học, Báo chí, Khoa học thư viện. Thí sinh đạt giải môn Lịch sử được tuyển thẳng vào ngành Bảo tàng học. Những thí sinh đạt giải ca, múa, nhạc được tuyển thẳng vào ngành Quản lý văn hóa.
Những thí sinh là người nước ngoài có nguyện vọng vào học tại trường, hiệu trưởng sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt để xem xét, quyết định cho vào học.
Trước ngày 20/5 là thời gian thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển gửi về Sở GD&ĐT. Riêng đối tượng đã tốt nghiệp Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đạt loại giỏi trở lên về các lĩnh vực ca, múa, nhạc, thí sinh gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng về Trường ĐH Văn hóa Hà Nội trước ngày 18/6/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần