Huyện Thanh Trì: Tiếp tục quan tâm, đầu tư cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/9, Hội đồng Đội huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020. Thời gian qua, công tác đội và thiếu nhi huyện Thanh Trì đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, khẳng định được vai trò, vị trí hoạt động đội trong trường học. Công tác đầu tiên luôn được chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống cho thiếu nhi.

Đại hội có sự tham dự đông đảo các đại biểu đại diện Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội của 16 xã, thị trấn; đại diện Ban giám hiệu các nhà trường; các thầy cô là Tổng phụ trách Đội của 38 liên đội tiểu học, THCS trên địa bàn huyện và hơn 100 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 26.960 đội viên  và 18.495 nhi đồng của huyện Thanh Trì.
 Các đội viên, nhi đồng dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thanh Trì năm 2020 (Ảnh: Hà Ánh)
79 năm qua, những trang vàng sử Đội và hào khí truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh mỗi ngày một sáng. Hòa trong mạch nguồn truyền thống ấy, Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì đã bồi đắp cho đội viên nhi đồng lòng yêu nước nồng nàn, thông minh can đảm cùng với tinh thần yêu thương, sẻ chia thông qua các phong trào và hoạt động.
Nhiều hội thi chuyên đề được triển khai tới 100% các liên đội như thi tiểu phẩm, thi vẽ tranh, viết bài về Bác, góp phần tăng hiệu quả phong trào Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy…
Đặc biệt, thời gian qua, cả nước đồng lòng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thiếu nhi huyện Thanh Trì đã thực hiện tốt lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, góp phần nhỏ bé vào nhiệm vụ chống dịch của đất nước bằng việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh là mục tiêu trọng tâm hằng năm, tập trung chương trình rèn luyện đội viên, xây dựng Ban chỉ huy liên, chi đội và đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.
Từ năm 2015 - 2020 đã tuyên dương 95.890 em đội viên, nhi đồng, dành giải quán quân trong Hội thi “Chủ nhân đất nước” năm 2019, giải Ba Hội thi “Tài năng Thiếu nhi Thủ đô”. Công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt được nhiều bằng khen, giấy khen, được các cấp Trung ương, TP ghi nhận, đánh giá cao.
 Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Lãnh đạo huyện Thanh Trì trao thưởng cho các đội viên, nhi đồng tiêu biểu. (Ảnh: Hà Ánh)
Thay mặt cho hơn 45.000 bạn đội viên, nhi đồng trong toàn huyện tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thanh Trì năm 2020, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, học sinh lớp 7A6 trường THCS Chu Văn An xúc động chia sẻ: “Chúng em xin hứa sẽ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, luôn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết đoàn kết giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành người đoàn viên, thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.”
Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Trì, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Nguyễn Thị Thu Huyền  biểu dương những thành tích mà các đội viên nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua.
“Tôi mong các cháu tiếp tục học tập, tu dưỡng rèn luyện để không ngừng nâng cao các kiến thức, phẩm chất đạo đức để trở thành công dân có khả năng sáng tạo, ứng dụng kiến thức thu nhận được để góp phần xây dựng huyện Thanh Trì nói riêng và Thủ đô cả nước nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại” - bà Nguyễn Thị Thu Huyền nhấn mạnh
Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thanh Trì đề nghị Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện, các xã, thị trấn, các cơ sở giáo dục, cần dành nhiều sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
Trong đó có các hoạt động công tác đội, phong trào thiếu nhi để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện. Cần nhận thức sâu sắc và coi đó là nhiệm vụ hàng đầu trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước trong tương lai.