Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội năm 2019: Tôn vinh đóng góp của đồng bào vùng dân tộc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn Thủ đô.

Công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này đang được các địa phương và Hà Nội tập trung triển khai, trong đó, việc lựa chọn đại biểu tham dự, cũng như những tập thể, cá nhân xuất sắc để tôn vinh là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng.
Thực hiện Thông tri số 16-TT/TU ngày 6/3/2019 của Thành ủy Hà Nội, đến nay, cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc tại 4 huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện.
 Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội Nguyễn Tất Vinh trao giấy khen cho đồng bào dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi. Ảnh: Lâm Nguyễn
Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Ba Vì Đặng Tiến Hữu cho biết, là địa phương có đông đồng bào dân tộc sinh sống nhất Thủ đô, việc lựa chọn đại biểu tham dự là vấn đề rất được chú trọng. Những người được lựa chọn tham gia đại hội năm 2019 sẽ đại diện cho đồng bào các DTTS thuộc mọi thành phần, lĩnh vực của đời sống xã hội và cần được lựa chọn, suy tôn từ cơ sở. Dự kiến, Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện tại Ba Vì và 3 địa phương khác (Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức) sẽ được tổ chức từ khoảng trung tuần tháng 6/2019.
Là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng, Đại hội Đại biểu các DTTS TP lần thứ 3 sẽ tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Hà Nội giai đoạn 2014 - 2019. Bên cạnh đó, đại hội cũng sẽ biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc. Qua đó, cổ vũ, động viên đồng bào tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.
Để bảo đảm công tác khen thưởng chính xác, công khai và dân chủ, UBND TP đã ban hành hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện đến từng cấp huyện, xã. Một trong những yêu cầu quan trọng là các tập thể, cá nhân được đề nghị tôn vinh phải được bình xét, đề nghị khen thưởng từ cơ sở.
Bên cạnh đó là gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, có nhiều đóng góp trong công tác xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa, đoàn kết dân tộc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đánh giá, Đại hội Đại biểu các DTTS năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc trên địa bàn Thủ đô. Chính vì vậy, việc tổ chức đại hội các cấp phải bảo đảm trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
. Đồng thời, phát huy tinh thần dân chủ, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp Nhân dân. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu, Đại hội cũng là dịp để tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các DTTS vào đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước.

Theo Kế hoạch số 124/KH-UBND của UBND TP, Đại hội đại biểu các DTTS TP Hà Nội lần thứ 3 năm 2019 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2019. Dự kiến, sẽ có khoảng 250 đại biểu tham dự sự kiện, trong đó, có 195 đại biểu là đồng bào các DTTS đến từ 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần