Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nguyên Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch (Vietcombank Sở Giao dịch) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

5 năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một số thành tích nổi bật của Đảng bộ Chi nhánh trong hoạt động kinh doanh như: Huy động vốn bình quân hàng năm tăng 11,5%, hoàn thành 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết (11-14%/năm); dư nợ cho vay bình quân hàng năm tăng 26,2%, hoàn thành 116% so với chỉ tiêu Nghị quyết (20 - 25%/năm); tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 0,47% tổng dư nợ, hoàn thành vượt mức so với chỉ tiêu Nghị quyết (dưới 2% tổng dư nợ); thu hồi nợ ngoại bảng đạt trên 82% dư nợ ngoại bảng tại 31/12/2014, hoàn thành 164% so với chỉ tiêu Nghị quyết (50%); lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sau DPRR tăng trưởng 65,7%/năm so với chỉ tiêu Nghị quyết (10%/năm); các chỉ tiêu về doanh số thanh toán XNK, thẻ, dịch vụ ngân hàng bán lẻ… đều tăng trưởng tốt, giữ vững được thị phần, hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết; Kết nạp 95 đảng viên mới, hoàn thành 105% so với chỉ tiêu Nghị quyết (90 đảng viên mới); bồi dưỡng nhận thức đảng cho 189 quần chúng ưu tú, hoàn thành 111,2% so với chỉ tiêu Nghị quyết (170 quần chúng ưu tú);…

 Các vị đại biểu khách quý cùng Ban lãnh đạo Vietcombank chụp hình lưu niệm chúc mừng BCH Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch nhiệm kỳ 2020- 2025 tại Đại hội.

Giai đoạn 2015 - 2020, ghi những dấu ấn thành công rực rỡ trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank Sở Giao dịch với việc được ghi nhận là Chi nhánh đầu tiên trong hệ thống đạt danh hiệu Đơn vị đặc biệt xuất sắc trong 5 năm liên tục. Quy mô tài sản sinh lời tăng trưởng mạnh và đạt mức 5 tỷ USD, tăng gấp 1,7 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng lợi nhuận trong cả nhiệm kỳ đạt 9.101 tỷ đồng.

Đảng ủy Chi nhánh cũng đã thực hiện tốt việc sắp xếp lại tổ chức các phòng ban, nhân sự tại Chi nhánh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng để thực hiện đồng thời nhiệm vụ công tác Đảng và công tác chuyên môn. Chuyển giao nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất để thành lập Trung tâm xử lý tiền mặt Vietcombank tại Hà Nội; chuyển 9 phòng giao dịch (PGD) về các chi nhánh trên địa bàn Hà Nội với tổng số 148 nhân sự trong đó có 47 đảng viên. Cơ cấu tổ chức của Vietcombank Sở Giao dịch hiện bao gồm 24 phòng với 573 cán bộ, trong đó 14 phòng tại trụ sở và 10 PGD.

Cũng trong những tháng cuối nhiệm kỳ, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy các cấp, NHNN Việt Nam và chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Vietcombank, Đảng ủy Vietcombank Sở Giao dịch đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, khách hàng và đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của ngân hàng; đặc biệt thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng mà Trụ sở chính chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả nhằm hỗ trợ tích cực cho các khách hàng, thông qua việc cơ cấu lại nợ cho các đối tượng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay; tăng cường phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ online, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt…

Ngoài ra, Chi nhánh cũng đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác ASXH. Từ năm 2015 đến nay, Vietcombank Sở Giao dịch đã thực hiện tài trợ với tổng giá trị hơn 16 tỷ đồng.

Có thể nói, nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng, thực hiện thắng lợi hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra, đặc biệt là các chỉ tiêu kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đồng tình và nhất trí cao với những đánh giá về kết quả hoạt động của Chi nhánh được nêu trong báo cáo... Nét nổi bật là, trong điều kiện diễn biến khó đoán định của kinh tế toàn cầu tác động đến kinh tế trong nước, trước khó khăn chung của thị trường tài chính ngân hàng trong nước và cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các TCTD, Đảng bộ Chi nhánh đã bám sát các chủ trương, định hướng chỉ đạo, kế hoạch nhiệm vụ của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Vietcombank giao và các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Chi nhánh đề ra, chủ động cụ thể hoá và triển khai quyết liệt, hiệu quả, hoàn thành tốt, xuất sắc các kế hoạch, nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ.

Bên cạnh việc biểu dương, chúc mừng về những thành quả, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng quán triệt, lưu ý Chi nhánh về một số những vấn đề trọng tâm cần tập trung thực hiện.

“Với vị trí là một trong hai chi nhánh đầu tàu và đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của hệ thống, Vietcombank Sở Giao dịch cần tiếp tục phát huy những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, bước vào một hành trình mới với tinh thần quyết tâm mới, nỗ lực mới, đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ cao hơn, đóng góp tích cực, to lớn hơn vào hoạt động của hệ thống Vietcombank trong những năm tới”  - ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Thực hiện theo chương trình của Đại hội, các đại biểu đã đồng thời tiến hành bầu cử và thông qua kết quả bầu BCH Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã tiến hành thủ tục lấy ý kiến Đại hội giới thiệu nhân sự Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch khóa IV  nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đã họp Hội nghị lần thứ nhất để bầu Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra và báo cáo kết quả tại Đại hội. Theo đó ông Hồ Văn Tuấn - UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy nhiệm kì 2015 - 2020, Giám đốc Chi nhánh đã trúng cử Bí thư Đảng ủy Vietcombank Sở Giao dịch nhiệm kỳ 2020 - 2025.     

Thông qua Đại hội, Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhận thức sâu sắc trách nhiệm đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Chi nhánh; nghiêm túc, cầu thị, khắc phục, sửa chữa những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; phát huy tinh thần “Kỷ cương - Hành động - Trách nhiệm” quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, góp phần cùng hệ thống Vietcombank thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2025, giữ vững vị thế là ngân hàng số 1 tại Việt Nam, phát triển trở thành một trong 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á và một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần