Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng khóa VIII thành công tốt đẹp

Nguyễn Chiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Bộ Xây dựng khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra.

Theo báo cáo trình Đại hội, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nhiệm kỳ VII; đã có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên được thực hiện bài bản, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
 Đồng chí Lê Quang Hùng và đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.
Hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được đặc biệt quan tâm với hình thức đa dạng, linh hoạt hơn, công tác Đoàn cũng đã gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ. Nhiều phần việc, nhiệm vụ được Đoàn Thanh niên đảm nhận và tổ chức triển khai có hiệu quả. Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai nề nếp, phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong cơ quan Bộ có bước đổi mới cả về nội dung và hình thức…
Với các thành tích đã đạt được, trong nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nhận được liên tục nhận được khen thưởng của Bộ Xây dựng, Đảng ủy, Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ban Chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kỳ 2012-2017, đồng thời gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ tiếp tục đạt phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa.
Thứ trưởng khẳng định ngày nay xu thế chung đã mở ra nhiều cơ hội phát triển, vai trò xung kích sáng tạo của các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục được đề cao. Trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành mới cần xây dựng các hoạt động cụ thể nhằm thu hút sự tham gia của các đoàn viên thanh niên; coi trọng nhiệm vụ bồi dưỡng chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn của các đoàn viên, phát huy và nhân rộng các điển hình tiên tiến.
 Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá rất cao quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội lần này của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, thông qua các ý kiến tham luận của các đồng chí đoàn viên, thanh niên đã phát biểu trong đại hội đồng chí chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012-2017. Nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối đánh giá rất cao vị trí, vai trò của các đoàn viên, thanh niên của Bộ Xây dựng trong tất cả các hoạt động, phong trào của Bộ cũng như của Đoàn Khối. Trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cần chú trọng thực hiện 3 nhiệm vụ chính đó là nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên; tăng cường đổi mới hoạt động công tác đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của Bộ Xây dựng; và cuối cùng là chất lượng sinh hoạt chi đoàn cần lấy đoàn viên thanh niên làm hạt nhân để lan tỏa các hoạt động, phong trào thanh niên sâu rộng hơn nữa.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc khẩn trương và để chọn ra những đoàn viên tiêu biểu, có đủ năng lực và nhiệt huyết tiếp tục dẫn dắt tổ chức đoàn lớn mạnh, phát triển trong thời kỳ mới, là cánh tay đắc lực của Đảng, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2017-2022 đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 23 đồng chí. Đồng chí Bùi Chí Hiếu tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của Đại hội bầu làm Bí thư Đoàn Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần