Hội Chữ thập đỏ TP cần phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Nhân ái” và chủ đề “Phát huy phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thủ đô thi đua thực hiện xây dựng Thủ đô giàu đẹp và văn minh”, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra.

Tới dự Đại hội có Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu và 350 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 600 nghìn cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng được Đại hội suy tôn là Chủ tịch danh dự Hội CTĐ TP khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào CTĐ TP đã có bước phát triển mới, kết quả trong các hoạt động của Hội ngày càng thực chất, hiệu quả. Tổ chức hội thường xuyên được kiện toàn phát triển, năng lực cán bộ được nâng cao; công tác tuyên truyền, thanh thiếu niên CTĐ không ngừng được đẩy mạnh, phát triển về số lượng với 618.184 người, trị giá các hoạt động trong công tác thanh thiếu niên CTĐ đạt 231,4 tỷ đồng. Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có 126.714 lượt người được trợ giúp, trị giá 70,2 tỷ đồng. Song song với đó là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng 446.833 suất quà, trị giá đạt trên 153,5 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân cũng là một trong những chương trình trọng tâm của Hội. Hội đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, sơ cấp cứu, tặng bữa ăn miễn phí cho 384.851 lượt người, trị giá trên 4,6 tỷ đồng và tiếp nhận 820.668 đơn vị máu, trị giá trên 215,9 tỷ đồng; vận động nguồn lực đạt trên 492,9 tỷ đồng. Tổng giá trị đạt công tác Hội nhiệm kỳ qua đạt trên 992,6 tỷ đồng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết-Nhân ái-Chung sức vì nhân đạo”.
Ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Hội CTĐ TP trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, với tinh thần “tương thân tương ái”, “Hà Nội vì cả nước”, Hội CTĐ TP đã chủ động, hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn… Nhiều mô hình xây dựng nguồn lực được triển khai hiệu quả, đảm bảo chất lượng và nâng cao vai trò, vị thế, hình ảnh của Hội. Tuy nhiên, trong các phong trào và hoạt động hội vẫn còn những hạn chế, đòi hỏi các cấp Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Từ đó, phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo, trí tuệ và tâm huyết của các tầng lớp đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu, văn minh, hiện đại.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị: Thời gian tới, các cấp Hội LHPN TP cần nắm vững và quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP; nhất là 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá, 8 chương trình công tác lớn và các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy, để cụ thể hóa thành nội dung hoạt động phù hợp với nhiệm vụ, chức năng công tác Hội.

"Đồng thời, củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là trong trường học, cơ quan, doanh nghiệp… Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động do Hội phát động, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những công việc cụ thể, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Duy trì, mở rộng các mô hình nhân đạo bền vững, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Hội CTĐ TP và bà Lê Thu - Chi hội trưởng, Chi hội CTĐ Thăng Long.
Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng Đại hội Bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết - Nhân ái - Chung sức vì nhân đạo”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ Hà Nội khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 51 đồng chí. Ngay sau đó, Ban Chấp hành khóa mới đã họp phiên thứ nhất bầu 17 Uye viên Ban Thường vụ Hội CTĐ Hà Nội, bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Sỹ Trường được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội khóa X. Đặc biệt, Đại hội suy tôn Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng là Chủ tịch danh dự Hội CTĐ TP khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Đại hội, tập thể Hội CTĐ TP và bà Lê Thu - Chi hội trưởng, Chi hội CTĐ Thăng Long đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, 4 cá nhân xuất sắc được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo. Ngoài ra, Đại hội cũng đã tuyên dương 30 mô hình tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần