Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thực hiện công tác nhân sự

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hôm nay, ngày 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục làm việc; theo chương trình, Đại hội sẽ dành cả ngày để thực hiện công tác nhân sự. Các đại biểu thảo luận tại Đoàn về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban chấp hành T.Ư khóa XIII; nghiên cứu danh sách giới thiệu ứng cử, đề cử Ban chấp hành T.Ư khóa XIII.

Trước đó, tại phiên làm việc chiều 28/1, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết.
Công tác nhân sự là một trong những nội dung rất quan trọng tại Đại hội XIII của Đảng, được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII chuẩn bị bài bản, chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch. Chính điều này đã tạo niềm tin và kỳ vọng rất lớn đối với các đại biểu dự Đại hội – những người sẽ bày tỏ chính kiến để lựa chọn những người tiêu biểu vào đội ngũ lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ mới.  
 Các đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng
Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, khi trao đổi với báo chí về công tác nhân sự Đại hội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Thanh Bình cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự được Ban Chấp hành (BCH) T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao.

Trên cơ sở tổng kết công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; Bộ Chính trị đã chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch về xây dựng quy hoạch BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026. Quá trình quy hoạch bảo đảm dân chủ, chặt chẽ, đồng bộ, khách quan, minh bạch, hiệu quả; có nhiều nội dung đổi mới về quan điểm, mục tiêu, yêu cầu, quy trình, cách làm đối với từng nhóm chức danh. Quy trình này cũng xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan tham mưu trong công tác giới thiệu, đề xuất và thẩm định nhân sự quy hoạch cán bộ cấp chiến lược.
Những người được quy hoạch BCH T.Ư, về cơ bản bảo đảm số lượng, cơ cấu, chất lượng; đã được đào tạo qua 5 lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ cấp chiến lược, là nguồn nhân sự hết sức quan trọng để chủ động chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.
Trao đổi với chí, nhiều đại biểu cũng nhấn mạnh, quy trình 5 bước trong công tác nhân sự lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Khi chấp hành cho đúng, làm cho kỹ thì chất lượng sàng lọc, lựa chọn cán bộ từ cấp Trung ương đến địa phương sẽ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới.
Theo đại biểu Trần Văn Huyến (đoàn tỉnh Hậu Giang), với trách nhiệm của mình, đại biểu sẽ nghiên cứu kỹ và thể hiện chính kiến một cách công tâm, khách quan, dân chủ, góp phần lựa chọn một Ban Chấp hành Trung ương thực sự tiêu biểu, đủ tầm lãnh đạo đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, tiến bộ hơn.
Các đại biểu cũng bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng cao vào công tác nhân sự khóa mới, với quá trình chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng thì chắc chắn Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII sẽ tiếp tục được kiện toàn, hoàn thiện, đủ sức lãnh đạo đưa đất nước ta phát triển.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần