Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở GTVT lần thứ VI

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/3, Đảng bộ cơ quan Sở GTVT đã tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ Khối các cơ quan TP. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, đảm bảo đúng yêu cầu, hướng dẫn của T.Ư và Thành ủy. Các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo chính trị, đồng thời tập trung thảo luận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, đánh giá cụ thể hạn chế và đưa ra các giải pháp, mục tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ lần thứ VI. 

 
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.
Trong 5 năm, với khối lượng công việc rất lớn, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, Đảng bộ cơ quan Sở GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ từ công tác tham mưu xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đến công tác quản lý hoạt động vận tải, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. Hàng loạt các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn TP đã được Sở phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT và trực tiếp thực hiện như quốc lộ 32, cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Lào Cai, Vành đai 3, Vành đai 2, Văn Cao – Hồ Tây…

Bằng nhiều giải pháp hiệu quả như tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, xây dựng cầu vượt, phân làn, tình hình trật tự an toàn giao thông cũng có chuyển biến tích cực, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông, được dư luận đánh giá cao. Với những kết quả đó, nhiều năm liền Đảng bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan TP công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, năm 2012 được công nhận là trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao những kết quả Đảng bộ cơ quan Sở GTVT đạt được, đồng thời đề nghị cần tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng cũng mong muốn các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích để tìm ra những giải pháp, cách làm hiệu quả; lựa chọn bầu vào cấp ủy, nhất là những vị trí lãnh đạo chủ chốt những người đủ tài, đủ tâm, bởi đây chính là nhân tố quyết định đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ cơ quan Sở GTVT xác định trọng tâm là tiếp tục tham mưu cho UBND TP, Bộ GTVT sát với tình hình thực tế, nâng cao công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này. Tập trung xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành đến năm 2030, tầm nhìn 2050; hoàn thành quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận (dự kiến trong năm 2016); hoàn thành dứt điểm những dự án dở dang, nối thông các đoạn còn lại của các đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 3,5 và các trục hướng tâm…