Đại hội Đảng bộ quận Nam Từ Liêm lần thứ II diễn ra từ ngày 10/8 đến 11/8/2020

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Quận ủy Nam Từ Liêm, Đại hội đại biểu lần thứ II, Đảng bộ quận Nam Từ Liêm (nhiệm kỳ 2020 - 2025) sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 10/8 đến 11/8/2020.

Theo đó, số đại biểu tham dự Đại hội được triệu tập là 180, 151 đại biểu được bầu từ các đơn vị, 29 đại biểu là ủy viên Ban chấp hành đương nhiệm. Số lượng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 39 đồng chí. Danh sách cấp ủy chuẩn bị 44 đồng chí (tỷ lệ số dư 12,8%), trong đó, 25 đồng chí tái cử và 19 đồng chí tham gia lần đầu; tỷ lệ đổi mới 35,9%. Về độ tuổi, có 6 đồng chí trẻ dưới 40 tuổi (13,6%), 32 đồng chí (72,8%) từ 40 - 50 tuổi; trên 50 tuổi có 6 đồng chí (13,6%); cán bộ nữ 11 đồng chí (25%).
Đại hội Đảng bộ phường Tây Mỗ nhiệm kỳ 2020 - 2025
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy, Đoàn công tác chỉ đạo Đại hội số 8 của Thành ủy, việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được thực hiện tích cực, khẩn trương. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai chặt chẽ, đồng bộ; các văn kiện của Đại hội được chuẩn bị công phu, công tác nhân sự đã chuẩn bị chặt chẽ, đúng quy trình, dân chủ, tạo được sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên.
Công tác chuẩn bị và tổ chức phục vụ đại hội được thực hiện chủ động, sắp xếp khoa học, chu đáo đảm bảo hiệu quả, thiết thực, không phô trương, hình thức. Tình hình tư tưởng nhân dân, cán bộ đảng viên trong toàn quận phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ quận.
Cụ thể: Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ngay sau khi có Chỉ thị số 35 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, Thành ủy, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các văn bản, kế hoạch của quận, thành lập tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban tổ chức phục vụ và các tổ giúp việc Đại hội.
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Quận ủy chủ động điều chỉnh linh hoạt đảm bảo Đại hội Đảng bộ quận Nam Từ Liêm lần thứ II nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức theo tinh thần trang trọng, an toàn, thiết thực, không phô trương, hình thức.
Việc xây dựng văn kiện Đại hội được triển khai bài bản, thận trọng, nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu, được lãnh đạo Thành ủy ghi nhận đánh giá cao. Đặc biệt, Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong quá trình xây dựng Tiểu ban Văn kiện thường xuyên cập nhật và tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo theo định hướng trong các dự thảo văn kiện của TP, trung ương. Việc tổ chức ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị được chú trọng và tiến hành bằng các hình thức phù hợp.
Cùng với việc lấy ý kiến của các ban, sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP, Quận ủy đã tổ chức xin ý kiến của một số chuyên gia, của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện Từ Liêm qua các thời kỳ, cán bộ trung ương, TP đang cư trú trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, các doanh nghiệp lớn trên địa bàn và đưa lên Cổng thông tin điện tử quận để lấy ý kiến của nhân dân. Đến nay, các văn kiện trình Đại hội đại biểu quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành.
Về công tác chuẩn bị nhân sự, chỉ đạo thực hiện tốt công tác điều động, luân chuyển, kiện toàn sắp xếp cán bộ lãnh đạo quản lý tại một số phường, phòng, ban, cơ quan, đơn vị nhằm chuẩn bị tốt công tác nhân sự trước đại hội.
Trên cơ sở rà soát cán bộ dự nguồn tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quận ủy đã xây dựng đề án nhân sự cấp uỷ và thực hiện chặt chẽ quy trình 5 bước nhân sự cấp ủy khóa mới. Hiện nay, đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy khóa III đã được Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội phê duyệt.
Đối với công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội, Quận ủy đã chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, các nội dung đều được triển khai đảm bảo tiến độ, thiết thực với nhiều hình thức sinh động, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu quận lần thứ II trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Công tác thông tin tuyên truyền: Tuyên truyền trực quan được tăng cường theo phương châm càng đến gần ngày Đại hội càng đậm nét hơn, dày hơn. Ngoài ra, quận đã biên soạn, phát hành các ấn phẩm chào mừng Đại hội: Tái bản sách ảnh “05 năm xây dựng và phát triển (1/4/2014 - 1/4/2020)”, xây dựng phóng sự, phối hợp các cơ quan báo chí tuyên truyền Đại hội, tuyên truyền các kết quả nổi bật quận trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các trục đường, ngõ, phố của quận đã sạch, đẹp và rực rỡ hơn.
Công tác chuẩn bị các nội dung, văn bản thực hiện chương trình Đại hội đã hoàn thành theo hướng dẫn và quy định. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống dịch Covid-19 và an toàn thực phẩm cho Đại hội đã được lên phương án và triển khai theo kế hoạch. Công tác lễ tân, khánh tiết chuẩn bị cơ sở vật chất được lên kế hoạch chu đáo, có sự phân công, phối hợp chặt chẽ.