Đại hội Hội Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ 3

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/11, Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.trao Bằng khen của UBND TP cho Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội.
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã bám sát nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ 2 và thường xuyên tuyên truyền, giáo dục hội viên nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ hội, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của địa phương.
Các tổ chức hội đã vận động hiến tặng nhiều kỷ vật và ảnh về Trường Sơn để tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho các thế hệ. Tổ chức hội các cấp thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên khi ốm đau, trợ cấp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ trong năm 2019, Hội đã tổ chức thăm hỏi 450 lượt hội viên, xây mới được 4 nhà tình nghĩa với số tiền 360 triệu đồng. Cùng với đó, phối hợp với một số bệnh viện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 400 hội viên ở huyện Mê Linh, Ứng Hòa, Đan Phượng. Trong xây dựng nông thôn mới các hội viên đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động.
 Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, hội viên Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đề nghị Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP bám sát tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội. Tăng cường đổi mới nội dung và hình thức trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống Trường Sơn cho thế hệ trẻ. Tiếp tục huy động, khai thác tiềm năng của hội viên và huy động hiệu quả sự ủng hộ của xã hội để làm tốt các hoạt động tình nghĩa. Tiếp tục vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đại hội đã bầu 28 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân Hội Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh TP có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần