Đại hội Hội nhà văn Hà Nội: Chốt được nhân sự khóa mới sau tranh cãi

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Hội nhà văn bắt đầu từ 8 giờ 30 ngày 8/8 nhưng đến 19 giờ cùng ngày mới chốt được nhân sự cho khóa 12.

Mở đầu khai mạc, đoàn chủ tịch Đại hội đã công bố danh sách 17 người đủ điều kiện bỏ phiếu, trong đó có nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại. Thông tin này đã bị nhà văn Y Ban phán ứng bởi vì đại hội chuyên ngành diễn ra 29, 30/10/2016, nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại tự nguyện xin rút khỏi danh sách đề cử Ban chấp hành khóa XII nhiệm kỳ 2015-2020 và được chấp thuận.
 Đoàn Chủ tịch trong Đại hội Hội nhà văn nhiệm kỳ 2015-2020 ngày 8/8
Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã giải thích tại đại hội cơ sở chuyên ngành một số thành viên Ban chấp hành cũ xin rút tên trong đề cử Ban chấp hành khóa mới. Tuy nhiên, sau đó Ban chấp hành họp lại và phân tích nếu đồng ý để danh sách rút lui như vậy thì sẽ có rất nhiều thiệt thòi cho BCH khoá mới. Bởi trong không khí sôi động của đại hội có thể có người chưa suy nghĩ kỹ để có ý kiến có phần nóng vội. “Không phải chỉ riêng trường hợp anh Nguyễn Sĩ Đại, mà còn có những trường hợp khác xin rút lui nhưng chúng tôi vẫn để trong danh sách bởi thấy những người đó cần thiết cho đại hội cũng như cho Ban chấp hành khoá mới” – nhà thơ Bằng Việt nói.
Ngoài những tranh cãi về trường hợp của nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại, nhà văn Vũ Ngọc Tiến đặt câu hỏi tại sao lại gạt tên nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ dù đại hội cơ sở nhiệt thành đề cử. “Chị ấy là người có bề dày sáng tác, có bề dày làm quản lý”, Vũ Ngọc Tiến nói.
Chỉ riêng vấn đề nhân sự cho nhiệm kỳ mới đã chiếm gần hết thời gian Đại hội Hội nhà văn Hà Nội ngày 8/8. Từ 8 giờ 30 sáng nhưng đến 15 giờ chiều mới chốt danh sách 22 người bầu cử BCH sau nhiều lần phản đối, biểu quyết vì nhiều người xin rút, có người được đề cử vắng mặt.
Sau khi bỏ phiếu, Đại hội chốt được danh sách Ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội lần thứ 12 nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm Nguyễn Thị Huệ, Trần Hữu Việt, Nguyễn Sĩ Đại, Bùi Việt Mỹ, Y Ban, Nguyễn Việt Chiến, Trần Quang Quý, Trần Gia Thái. Nguyễn Thị Thu Huệ là người có số phiếu bầu cao nhất, cũng trong số những người trẻ nhất Ban chấp hành.
Ngày 9/9 tiếp tục diễn ra Đại hội Hội nhà văn Hà Nội với các bài tham luận, phát biểu của lãnh đạo TP và ra mắt Ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội khóa mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần