Đại hội lần thứ IV Chi hội Báo Kinh tế & Đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/3, Chi Hội Báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2015 - 2017). Dự Đại hội có ông Nguyễn Viêm Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TP Hà Nội.

Trong nhiệm kỳ III, các mặt công tác và hoạt động của Chi hội Báo đã được củng cố và phát triển, đặc biệt là hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài việc trao đổi, rút kinh nghiệm chuyên môn trong các buổi họp giao ban hàng ngày, giao ban tuần, Chi hội đã tổ chức nhặt sạn trên các số báo ra hàng ngày, báo điện tử nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm cũng như trình độ chuyên môn cho phóng viên.

Chi hội cũng tổ chức các buổi sinh hoạt nghiệp vụ, tọa đàm trao dổi kinh nghiệm viết tin, bài, ảnh báo chí, tòa soạn tích hợp; tuyên truyền chủ trương chính sách và sự chỉ đạo của lãnh đạo TP trên báo như thế nào nhằm phục vụ tốt các đợt  công tác chính trị, thời sự của TP; rút kinh nghiệm nghiệp vụ về viết các chuyên mục trên báo… Nhờ đó, nhiều phóng viên đã trưởng thành, được giao đảm đương những vị trí chủ chốt, thực hiện những công việc tuyên truyền quan trọng, những bài viết có chất lượng và tính thời sự cao trong các chuyên mục nổi bật của tờ báo như: Câu chuyện hôm nay, Khách mời cuối tuần, Phỏng vấn ngắn…
 
Ban thư ký Chi hội Báo Kinh tế & Đô thị khóa IV nhiệm kỳ (2015-2017) ra mắt Đại hội.
Ban thư ký Chi hội Báo Kinh tế & Đô thị khóa IV nhiệm kỳ (2015-2017) ra mắt Đại hội. Ảnh Thanh Hải
Ngoài ra, Chi hội cũng đã phối hợp với Ban Biên tập tổ chức mời chuyên gia, báo cáo viên nói chuyện chuyên đề về học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xu hướng báo chí hiện đại và kinh nghiệm xử lý thông tin tư liệu khi sáng tạo tác phẩm báo chí”… Các cuộc hội thảo về nghiệp vụ báo chí này đã giúp hội viên, phóng viên nâng cao nhận thức chính trị và phẩm chất đạo đức của người làm báo cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ báo chí, cải tiến và nâng cao chất lượng của tờ báo.

Các hội viên cũng tích cực tham gia các giải báo chí như Giải báo chí Quốc gia, giải Ngô Tất Tố, cuộc thi viết về gương Người tốt việc tốt... báo Kinh tế & Đô thị có loạt bài đoạt giải Giải báo chí quốc gia; nhiều hội viên đoạt thứ hạng cao của Giải báo chí Ngô Tất Tố, Giải người tốt - Việc tốt và các giải báo chí chuyên ngành.

Tuy nhiên, Đại hội cũng nhận định, mặc dù đã có những cố gắng trong công tác hội, cũng như đóng góp cho chất lượng của tờ báo, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, tồn tại và những điều cần phải rút kinh nghiệm.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ IV, Chi hội cần kiện toàn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tăng cường các hoạt động nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tờ báo và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Thành phố giao.

Đại hội đã nhất trí bầu 5 nhà báo vào ban Thư ký chi hội nhiệm kỳ IV (2015-2017) nhằm điều hành hoạt động của Chi hội có hiệu quả, nhất là nhiệm vụ nâng cao nghiệp vụ cho hội viên để xây dựng báo Kinh tế & Đô thị thực sự là một đơn vị vững mạnh, phát triển hàng đầu của báo chí Thủ đô và cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần