Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội thể dục thể thao SFVSAK10 đã để lại trong lòng vận động viên và cổ động viên ấn tượng tốt đẹp cùng nhiều kỷ niêm khó quên.

 Ban Giám hiệu Đại học Sun Moon trao giải ba môn bóng đá nam cho đội Sun Moon và chúc mừng sinh viên Việt Nam của trường.

Vừa qua, vòng chung kết đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 (SFVSAK10) đã diễn ra sôi nổi tại đại học Sun Moon, ở thành phố Asan thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc.

Đại hội là một trong những sự kiện lớn do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu chào mừng sự kiện tại vòng chung kết, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Lê Thùy Trang, Phó Bí thư Đảng ủy tại Hàn Quốc, cho biết: “Đây là ngày hội thể thao lớn nhất và cũng được mong chờ nhất hàng năm dành cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu. Bên cạnh việc so tài thi đấu ở các môn thể thao, các bạn còn trải nghiệm không gian văn hóa, cùng nhau điểm lại những kết quả đã đạt được của Hội trong suốt một năm vừa qua.”

Những đội bóng và vận động viên xuất sắc nhất khu vực đã được tham gia vòng chung kết vào ngày 5 và 6/8/2017 tại đại học Sun Moon. Vòng chung kết chứng kiến sự tham gia của gần 700 vận động viên và cổ động viên. Trong đó, nội dung bóng đá gồm có 12 đội bóng đá nam đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam của Hàn Quốc và 11 đội bóng đá nữ tham gia tranh tài.

Kết quả ở nội dung bóng đá nam, đội SKVN (liên quân Đại học Dongguk, Kist, Hanyang, Korea) xuất sắc giành huy chương vàng. Huy chương bạc và huy chương đồng lần lượt thuộc về các đội Sangmyung và Sun Moon. Ở nội dung bóng đá nữ, quán quân thuộc về đội nữ Gachon. Đội nữ Yeungnam giành huy chương bạc, đội nữ Sejong đoạt huy chương đồng.

 Quang cảnh khai mạc vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao SFVSAK10.

Ngoài ra, vòng chung kết có 55 vận động viên tham gia các nội dung bóng bàn, 62 vận động viên thi đấu các nội dung cầu lông và 120 vận động viên tranh tài ở nội dung điền kinh phối hợp.

Về nội dung cờ vua, vận động viên Đoàn Quang Vũ (Đại học Chung Ang) đoạt huy chương vàng, Đoàn Quang Việt (Đại học Kangwon) giành huy chương bạc và Huỳnh Công Tuấn (Đại học Postech) đạt huy chương đồng. Ở nội dung cờ tướng, huy chương vàng thuộc về vận động viên Nguyễn Tuấn Lợi, Đại học Gachon. Lê Xuân Hùng, Đại học Kyunghee giành huy chương bạc.Lê Thanh Hải, Đại học Chonnam giành huy chương đồng.

Theo Chủ tịch VSAK Phạm Hải Chiến, đại hội thể dục thể thao SFVSAK10 đã kết thúc trong sự vui mừng của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Với những gì đã diễn ra trong một tháng vừa qua, chắc chắn đại hội đã để lại trong lòng vận động viên và cổ động viên ấn tượng tốt đẹp cùng nhiều kỷ niêm khó quên”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần