Hà Nội đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua (24/11), buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 đã diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình. Tới dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt có Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BTC Đại hội Nguyễn Đức Chung cùng các thành viên Ban tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới chỉ đạo buổi tổng duyệt.
Chương trình Lễ khai mạc kéo dài 100 phút, gồm phần lễ và phần hội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài Truyền hình một số tỉnh, TP tiếp sóng. Chuẩn bị cho Lễ khai mạc, BTC đã huy động các lực lượng tham gia biểu diễn và bắt đầu tập luyện từ ngày 24/8/2018.
Kịch bản lễ khai mạc, bế mạc Đại hội đã được chỉnh sửa, bổ sung trên tinh thần đóng góp ý kiến của các đơn vị liên quan, đảm bảo thể hiện rõ những hình ảnh mang giá trị quảng bá Hà Nội và đất nước, có những điểm nhấn đặc trưng của tất cả các tỉnh, TP, ngành tham gia Đại hội.
Lễ khai mạc sẽ được tổ chức khoa học. Riêng phần diễu hành với sự góp mặt của hơn 3.000 người có kịch bản chi tiết và chỉ diễn ra trong 35 phút, đan cài hình ảnh của mỗi đoàn thể thao 63 tỉnh, thành và 2 ngành Công an, Quân đội (30 giây/đoàn). Tại lễ khai mạc, sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa và chia làm 2 lần: Lần 1 thực hiện sau bài phát biểu khai mạc Đại hội, kéo dài 2 phút; lần 2 thực hiện sau Lễ khai mạc, kéo dài 3 phút.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng 7 VĐV đạt thành tích xuất sắc như Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Phạm Thị Thảo (Rowing)... sẽ tham gia rước đuốc được lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh. VĐV Vũ Thành An (đấu kiếm) sẽ thay mặt cho hơn 11.000 VĐV đọc lời tuyên thệ.
Đúng 20 giờ, buổi tổng duyệt đã diễn ra một cách tập trung của tất cả các đơn vị liên quan, các diễn viên, nghệ sĩ, VĐV... Mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình đã được phủ những tấm nhựa chuyên dụng để làm sàn diễn. Sân khấu được lắp đặt 3 màn hình LED cỡ lớn với hàng trăm tấn thiết bị, máy móc, các dàn đèn chiếu sáng đã được lắp đặt xong và chạy thử nghiệm từ nhiều ngày trước.
Hình ảnh tại buổi tổng duyệt.
Tới dự và chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BTC Đại hội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những nỗ lực của các diễn viên, nghệ sĩ, cán bộ của các bộ phận trong thời gian chuẩn bị vừa qua. Để Lễ khai mạc thành công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Tiểu ban lễ tân - hậu cần, tiểu ban an ninh, tiểu ban y tế, mọi bộ phận liên quan cần rà soát lại từng khâu chuẩn bị, các phương án dự phòng. Công an TP Hà Nội xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông phân luồng tại buổi lễ; đặc biệt hướng dẫn, phân luồng đảm bảo giao thông trong khu vực bắn pháo hoa; tạo điều kiện cho các phương tiện chở đạn pháo hoa và các phương tiện kỹ thuật vào trận địa.
Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội các đơn vị liên quan bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn và khu vực tổ chức bắn pháo hoa (trước, trong và sau khi bắn pháo hoa); bảo đảm lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy tại khu vực bắn pháo hoa, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra.
Với tinh thần đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong rằng sự cố gắng của mọi bộ phận sẽ góp phần không nhỏ để Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (25/11) thành công, để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ thể thao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần