Đại lễ cầu siêu anh hùng liệt sỹ tại Nhà tù Sơn La

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

Nhà tù Sơn La là nơi giam giữ các chiến sỹ cách mạng, các nhà yêu nước như: Lê Duẩn, Trường Chinh, Tô Hiệu…

 Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, để tỏ lòng tri ân và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tối 15/7, tỉnh Sơn La phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ tỉnh Sơn La tại Nhà tưởng niệm các liệt sỹ Nhà tù Sơn La. 
 Nhà tù Sơn La là nơi giam giữ các chiến sỹ cách mạng, các nhà yêu nước, nơi đây là trường học cách mạng của bao thế hệ lãnh tụ như: Lê Duẩn, Trường Chinh, Tô Hiệu…
 Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn con em Sơn La đã lên đường chiến đấu, hàng nghìn chiến sỹ đã hy sinh và được công nhận là liệt sỹ.
 Tại đại lễ, các chư tôn Đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh cùng hàng ngàn phật tử, tín đồ, đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La đã cùng nghe lịch sử chiến đấu hào hùng, oanh liệt của thế hệ đi trước, đồng thời tỏ lòng tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh. 
 Chị Lê Thị Hoa Ban, phật tử thành phố Sơn La xúc động: ''Được tham dự buổi hôm nay tôi rất là xúc động, cầu mong cho vong linh của các liệt sỹ được sớm siêu thoát, cầu cho Quốc thái dân an''.