Đại lộ di sản

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhdothi - Chương trình “Đại lộ Di sản” lần đầu tiên sẽ được VTV tổ chức vào 20 giờ 10 phút ngày 12/5 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ khu di tích tâm linh Tam Chúc (Hà Nam), đúng vào đợt diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019.

Mục đích của chương trình là đưa ra cách tiếp cận mới về di sản đến với khán giả, thông qua đó sẽ góp phần bảo vệ di sản, các giá trị văn hóa chân – thiện – mỹ của Việt Nam và nhân loại.

Theo VTV, chương trình Đại lộ Di sản gồm 2 phần “Việt Nam – Đất phật ngàn năm” và “Đại lộ di sản: Những di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận”.

Trong phần “Việt Nam – Đất phật ngàn năm”, khán giả sẽ được xem những phóng sự tài liệu nghệ thuật về di sản tín ngưỡng Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng: Việt Nam phật giáo rạng ngời, Phật trong cõi nhân gian, Múa Trống Thượng Đường/Khai giác… với sự tham gia của các ca sỹ Ngọc Sơn, Phi Nhung, Đông Hùng, Khánh Linh, Ngọc Khuê và hàng trăm diễn viên múa chuyên nghiệp.
Chương trình Đại lộ di sản sẽ được tổ chức tại khu du lịch tâm linh Tam Chúc - Hà Nam.
Bên cạnh đó, VTV sẽ giới thiệu nhiều di sản văn hóa phi vật thể được giới công nhận gồm: Múa “Lục cúng hoa đăng” – điệu mua quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn (được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại vào năm 2013); múa Odissi Ấn độ, múa Saman của Indonesi, múa Cham của Bhutan.

Những tiết mục tham dự chương trình đều là các di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia đó hoặc của thế giới do UNESCO công nhận và phù hợp với không gian biểu diễn ngoài trời và sân khấu lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần