Đại lộ Thăng Long mất ATGT vì bùn đất tràn đường

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng ngày 15/8, một khối lượng bùn đất lớn tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng vào Hà Nội khiến việc di chuyển của các phương tiện trong giờ cao điểm sáng gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực cầu chui số 3, Đại lộ Thăng Long lượng bùn đất bị đổ ra đường lên đến hàng chục m3, kéo dài gần 2km khiến việc đi lại của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Điều đáng nói, không chỉ lòng đường, tình trạng trên còn diễn ra trên phần vỉa hè của tuyến.
 Rác thải tràn đường.
Trao đổi với chúng tôi, một người di chuyển trên tuyến đường nay cho biết, không chỉ gây cản trở giao thông, sự xuất hiện của số bùn đất trên khiến cả tuyến đường ngập trong bụi đất khiến việc di chuyển trở lên khó khăn hơn gấp bội. “Tình trạng trên diễn ra đúng vào giờ cao điểm sáng khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Trong sáng ngày hôm nay đã có không ít các trường hợp người điều khiển phương tiện tự ngã do va phải các đống đất, đá trên tuyến đường này”. – một người dân cho biết.
 Không chỉ dưới lòng đường, rác thải còn bị đổ thẳng lên vỉa hè.
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội – Urenco) cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo các lực lượng tổ chức thu dọn để đảm bảo việc đi lại của người dân. Điều đáng nói, theo lãnh đạo Chi nhánh Cầu Diễn, tình trạng đổ trộm, làm rơi vãi bùn đất trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long đã diễn ra từ lâu, đơn vị đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng, kiến nghị giải quyết nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
 Chỉ cần sơ xảy một chút, tai nạn giao thông có thể đến bất cứ lúc nào.
Trước đó, ngày 5/8, báo Kinh tế & Đô thị có bài “Rác thải nguy hại lại tràn lan đường gom Đại lộ Thăng Long”, phản ánh việc một số đối tượng ngang nhiên đổ trộm rác thải nguy hại ra đường gom Đại lộ Thăng Long gây cản trở giao thông, mất VSMT nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm.
Điều đáng nói, sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh về tình trạng đổ trộm phế thải, đặc biệt là phế thải nguy hại tại khu vực cầu Đào Nguyên (Km10 + 815,18m), tuyến Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ông Đồng Phước An đã đề nghị Thanh tra GTVT (Sở GTVT), CSGT, UBND quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Phòng CSMT tăng cường phối hợp kiểm tra, xác định vi phạm để xử lý nghiêm các đối tượng gây mất vệ sinh môi trường.
 Tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, lực lượng chức năng đã biết nhưng chưa được xử lý.
Đồng thời, yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường và các đơn vị có liên quan kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh môi trường bên trong các dự án dọc Đại lộ Thăng Long…
Đối với các điểm tập kết, đổ trộm phế thải, trong đó có nhiều thùng tôn nghi là chất thải nguy hại, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đồng Phước An đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện Hoài Đức rà soát, chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục.
 Để đảm bảo trật tự ATGT đề nghị các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm vấn nạn này.
“Đối với điểm đổ chất thải sinh hoạt lẫn chất thải công nghiệp chưa rõ nguồn gốc tại vị trí cầu Đào Nguyên, km10 Đại lộ Thăng Long đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo thu dọn, khắc phục. Đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường làm rõ về chủng loại, nguồn gốc chất thải công nghiệp (nghi ngờ là chất thải nguy hại), xử phạt theo Nghị định 155/NĐ-CP đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền” - ông An nhấn mạnh.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm hiện tại những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại gây bức xúc trong dư luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần