Đài Loan chạy đua cứu hộ 62 người vẫn còn mất tích sau trận động đất kinh hoàng

Nguyễn Phương (Theo SCMP, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các lực lượng cứu hộ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 8/2 vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm khoảng 62 người mất tích được cho là đang mắc kẹt trong các tòa nhà đổ sập sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter vào sáng 7/2 ở TP Hoa Liên khiến 9 người thiệt mạng.

Các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm khoảng 62 người mất tích được cho là đang mắc kẹt trong các tòa nhà sau trận động đất. 
Số người mất tích đã được điều chỉnh giảm xuống còn khoảng 62 người từ con số 150 người đưa ra trước đó. Bên cạnh đó, số liệu thương vong cũng được cập nhật lên 9 người đã thiệt mạng và 265 người bị thương. Trong số những người bị thương có nhiều người nước ngoài, gồm công dân các nước Séc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.
Trận động đất mạnh cũng làm sập 4 tòa nhà và hư hại nhiều tòa nhà khác. Đây là trận động đất mạnh nhất ở TP Hoa Liên trong vòng 5 thập kỷ qua. Sau trận động đất đã xảy ra 26 dư chấn, thậm chí mạnh tới 5 độ Richter.
Động đất đã gây hư hại nhiều tuyến đường bộ, đường ống dẫn khí đốt và nhiều cơ sở hạ tầng khác. Hơn 1.900 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện, 35.000 hộ bị cắt nước sinh hoạt. 2 khách sạn ở trung tâm TP đã bị sập một phần. 
Đến trưa ngày 7/2, chính quyền TP Hoa Liên đã khôi phục lại nguồn cấp nước cho gần 5.000 hộ và đường điện cho khoảng 1.700 gia đình.
Kể từ ngày 4/2, các chuyên gia động đất đã ghi nhận hơn 100 rung chấn tại thành phố Hoa Liên và cảnh báo tình hình này có thể kéo dài trong những tuần tới.
Cùng ngày Đài Loan đã từ chối lời đề nghị từ Trung Quốc gửi một nhóm cứu hộ tới hòn đảo này sau khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển TP Hoa Liên ven biển một ngày trước đó.
Sau trận động đất sáng ngày 7/2, Hoa Liên lại rung chuyển vì một trận động đất khác, mạnh 5,7 độ Richter. Trận động đất thứ 2 xảy ra tại cùng một điểm như trận động đất đầu tiên, ở độ sâu 11km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần