Dải nước đỏ ở Vũng Áng là do tảo nở hoa

theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dải nước đỏ ở Vũng Áng là do tảo nở hoa.

Ngày 1/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có kết luận về vệt nước đỏ xuất hiện ở cảng Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh và Cảng Sơn Dương thời gian gần đây là do hiện tượng tảo nở hoa, hay còn gọi là thủy triều đỏ.
 Dải nước đỏ ở Vũng Áng là do tảo nở hoa
Công văn của Bộ Tài nguyên - Môi trường gửi cho tỉnh Hà Tĩnh cho rằng hiện tượng nước biển xuất hiện dải màu đỏ tại khu vực cảng Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh và cảng Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa là hiện tượng tảo nở hoa.
Theo đó, trong các ngày ngày 19/1 và ngày 18/2, tại khu vực Cảng Vũng Áng và khu vực đê chắn sóng cảng Sơn Dương xuất hiện nhiều dải nước màu đỏ và nổi bọt.
Ngay sau khi nhận được các thông tin nêu trên, Bộ Tài nguyên - Môi trường đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Tổ giám sát của Bộ và Viện Công nghệ môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước biển để phân tích; Các thông số ô nhiễm đều đạt quy chuẩn cho phép; Kết luận, hiện tượng vệt nước màu đỏ tại Cảng Sơn Dương là do loài tảo Noctiluca scintillans sau khi tàn lụi thường giải phóng ra Amonia ở nồng độ cao trong môi trường nước nên có dải màu đỏ.
Hiện tượng này bà con ngư dân cũng thường nhìn thấy xuất hiện hàng năm và không ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của bà con.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần