Đại sứ Mỹ: "Hà Nội luôn trong trái tim tôi"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ và bàn thảo những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Đại sứ bày tỏ lòng biết ơn khi được sống và làm việc tại TP Hà Nội trong nhiệm kỳ kéo dài hơn 3 năm qua. “Hà Nội là một thành phố đẳng cấp quốc tế. Tôi vô cùng cảm kích trước sự hỗ trợ và hợp tác của Ủy ban Nhân dân Thành phố trong thời gian làm việc tại đây”, Đại sứ cho biết.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink
Bên cạnh đó, ông cũng tự hào vì những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ, bao gồm thỏa thuận về xây dựng trụ sở mới của ĐSQ Mỹ ở Việt Nam, tin tưởng đây sẽ là biểu tượng của mối quan hệ hai nước trong thời gian tới.
Điểm lại những hợp tác cụ thể, Đại sứ cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần II diễn ra thành công năm 2019 tại Hà Nội cũng góp phần thể hiện mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời giới thiệu Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế. Gần đây việc Thủ đô Hà Nội trao tặng thiết bị y tế, khẩu trang cho người dân Mỹ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cũng hết sức ý nghĩa. “Tôi rất lạc quan về tương lai của chúng ta, đặc biệt là khi nhìn lại những thành tựu phái đoàn Mỹ tại Việt Nam và TP Hà Nội đã phối hợp cùng thực hiện”, ông Kritenbrink cho biết.
Ngài Đại sứ cũng chia sẻ những ký ức về thời gian sống tại Hà Nội sẽ sống mãi trong ông, đặc biệt là tình cảm ấm áp của người dân Thủ đô. “Việt Nam và cụ thể là Hà Nội luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, Đại sứ nhấn mạnh. Đồng thời cũng bày tỏ tin tưởng những đồng nghiệp tại ĐSQ Mỹ và người kế nhiệm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía TP.
Cảm ơn sự chia sẻ của Đại sứ cùng những lời tốt đẹp dành cho Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá cao những nỗ lực của ông trong nhiệm kỳ vừa qua nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có những hoạt động thiết thực với TP Hà Nội. Quan hệ giữa hai nước cũng như giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương Hoa Kỳ đã có nhiều bước tiến trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kỳ vọng với cương vị mới sắp tới, Đại sứ sẽ ủng hộ và đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam và Mỹ cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Mỹ, tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa Hà Nội và các đối tác Mỹ. Chia sẻ những quan tâm với Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhất trí sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở ban ngành liên quan tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng công trình trụ sở mới của ĐSQ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần