Đại sứ Mỹ "phấn khích" khi học được cách dùng lạt cắt bánh chưng

Lan Hương - Ảnh: Đinh Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã gói chiếc bánh chưng đầu tiên và gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân Việt Nam.

Dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Án Tuyết, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã tự tay gói chiếc bánh chưng Việt Nam. “Gói bánh chưng khá phức tạp”, nhà ngoại giao Mỹ chia sẻ “Nhưng tôi đã làm được. Các bạn thấy đấy, chiếc bánh chưng tôi gói trông khá đẹp”.
Đây là lần đầu tiên Đại sứ Mỹ gói bánh chưng và ông tỏ ra khá hào hứng. “Một người Mỹ lần đầu mà gói bánh chưng được như thế này là quá tuyệt vời”, nghệ nhân Ánh Tuyết chia sẻ. Bà Ánh Tuyết đã giúp vị Đại sứ Hoa Kỳ tập gói bánh chưng với nhiều công đoạn, từ xếp lá dong, xếp đỗ, gạo và thịt lợn rồi buộc lạt.
“Tôi thật sự ấn tượng với việc làm bánh chưng. Để gói 1 chiếc  bánh quả thật không đơn giản. Tôi không biết mô tả thế nào nhưng văn hóa truyền thống Việt nam thật đặc biệt. Các bạn đã có bề dày 1000 năm văn hóa và việc gói bánh chưng, việc đón Tết cổ truyền dã giới thiệu nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam”.
Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ, đây là cái Tết đầu tiên của ông. “Tôi thật vinh dự khi ở đây đón Tết cùng những người bạn Việt Nam và nghĩ về một năm mới với những điều tốt đẹp hơn”. Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ.
Nhân dịp này, Đại sứ Daniel Kritenbrink gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân Việt Nam. “Tôi muốn gửi lời chúc một năm mới thật tốt đẹp đến với các bạn, một năm mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc. Năm 2018 là năm Con Chó theo truyền thống của người Việt và chúng tôi trông đợi những cơ hội hợp tác làm việc mới với Việt Nam”
“Chúc các bạn một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý", Đại sứ Daniel Kritenbrink nói bằng tiếng Việt.
Sau đây là hình ảnh Đại sứ Mỹ học cách gói bánh chưng:
 Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink  gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Ánh Tuyết.
 Đại sứ khá hào hứng với việc gói chiếc bánh chưng đầu tiên.
 Ông cũng lần đầu tiên dùng lạt để cắt bánh chưng.
 Vui vẻ khi hoàn thành việc cắt bánh chưng bằng lạt.
Đại sứ khá hài lòng với việc học gói bánh chưng ngày hôm nay. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần