Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức

Hương Thảo (Newsweek)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ sắp mất đi một cánh tay đắc lực tại Đại hội đồng LHQ sau quyết định từ chức của nữ chính khách nổi tiếng Nikki Haley.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đại sứ Nikki Haley trong một cuộc họp tại Hội đồng bảo an LHQ hồi cuối tháng 9 vừa qua. Ảnh: Gettty Images 
Hôm 9/10, Nikki Haley - cựu thống đốc bang Nam Carolina và hiện là Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc - đã bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức vào cuối năm nhưng không nêu rõ lý do.
"Không có lý do cá nhân nào cả. Điều quan trọng là các quan chức chính phủ cần hiểu khi nào thì nên bước qua một bên", bà Haley giải thích cho quyết định của mình, đồng thời vẫn ca ngợi Tổng thống Donald Trump: "Tôi muốn đảm bảo rằng chính quyền và tổng thống hiện nay là những chiến binh mạnh mẽ nhất."
Bà Nikki Haley phủ nhận thông tin cho rằng bà sẽ chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm 2020 và cạnh tranh trực tiếp với ông Trump, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Trump cũng như chính quyền của ông.
Việc nữ đại sứ này bất ngờ từ chức sẽ đánh dấu thành viên nội các thứ 6 thuộc chính quyền Trump và đội ngũ quan chức cấp cao Mỹ đã từ chức hoặc bị sa thải trong vòng chưa đầy hai năm kể từ khi ông Trump nhậm chức.
.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần