Đón Tết Việt, Đại sứ Mỹ thả cá chép, đi chợ hoa

Lan Hương - Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Đinh Dậu theo phong tục Việt Nam, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã thả cá chép tại Hồ Tây và đi thăm chợ hoa Quảng An.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết, Táo quân là người bảo vệ và phù hộ cho gia đình gặp nhiều man mắn.
“Hôm nay, sắp tới ngày Táo quân về chầu trời để báo cáo những việc làm tốt và chưa tốt của con người trong một năm, theo tục lệ của Việt Nam, tôi sẽ thả cá chép để đưa ông Táo lên trời, cầu cho một năm mới Đinh Dậu tốt lành”, Đại sứ Ted Osius nói.
Về sự tích ông Công ông Táo, Đại sứ Mỹ cho rằng, câu chuyện về người chồng mới, người chồng cũ và người vợ đã được hội ngộ trên Thiên đường, trở thành những "thần bếp" bảo vệ gia đình đại diện những giá trị mang tính đạo đức và tính cân bằng trong văn hóa và con người Việt Nam.
Cũng theo Đại sứ, điều mà ông ngưỡng mộ ở văn hóa Tết cổ truyền của Việt Nam là sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là có những gia đình mà 3 hay 4 thế hệ cùng chung sống.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh, các nét văn hóa truyền thống của Việt Nam thể hiện rõ nhất qua Tết cổ truyền, như chiếc bánh chưng tượng trưng cho Trời và Đất, cho mối giao hòa giữa con người và thiên nhiên.
Một số hình ảnh Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius buổi sáng 18/1