Đại sứ nhóm nước G4 chúc tết Việt cùng đội tuyển bóng đá nữ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 nhà ngoại giao từ nhóm nước G4 đã chia sẻ niềm vui Tết với các cô gái vàng của làng bóng đá Việt Nam.

Trong đoạn video đăng tải ngày hôm nay (20/1), các đại sứ đến từ 4 quốc gia thuộc khối G4 (Canada, Thụy Sĩ, Na Uy và New Zealand) đã có cách độc đáo để gửi thông điệp chúc tết.

4 nhà ngoại giao đã chia sẻ niềm vui được đón Tết cùng các nữ cầu thủ Việt Nam.

 

 

Bà Grete Lochen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam cho biết.“Ở nhiều quốc gia, trong đó có nước tôi, bóng đã nữ luôn phải cố gắng rất nhiều để được ghi nhận. Thay đổi các quan niệm truyền thống về việc “phụ nữ đá bóng” vẫn đang là một thách thức”. 

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGames) thực sự rất thuyết phục và thu hút sự quan tâm, Đại sứ Lochen nói.

Trong khi đó, Đại sứ Canada tại Việt Nam, Deborah Paul, khẳng định: “Tết là thời điểm chúng ta tri ân những thành công của năm cũ, hi vọng vào những khởi đầu mới, và chào đón mùa xuân”. 

Bên cạnh lời chúc tết, các đại sứ cũng khen ngợi thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEAGames vừa qua. 

Theo bà Deborah Paul, đây cũng là thời điểm để gửi lời tri ân đến huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cùng các đồng nghiệp, trong việc xây dựng đội bóng đá nữ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Đại sứ Canada khẳng định, việc cổ vũ phái yếu tham gia các hoạt động thể thao cũng quan trọng không kém gì cổ vũ phái mạnh. 

Về phần Đại biện lâm thời Thụy Sĩ tại Việt Nam, David Best khẳng định: “bóng đá là tinh thần đồng đội, là tinh thần chiến đấu, niềm tin, lòng tự trọng, đam mê và tự hào”.

Chốt clip, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của bình đẳng giới trong việc phát triển những cộng đồng hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần