Đại sứ Pháp tin tưởng vào chiến thắng của tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary bên lề cuộc họp báo về Lễ hội Pháp “Balade en France” diễn ra Hà Nội sáng 11/12.

Chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay, Đại sứ tiết lộ các workshop về bóng đá Pháp là một trong các hoạt động thuộc Lễ hội Pháp diễn ra tại khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội cuối tuần này (từ 14 – 16/12), đồng thời đề cập không khí cổ vũ bóng đá đang nóng lên từng ngày tại Việt Nam, trước thềm chung kết AFF Suzuki Cup.

 Đại sứ Pháp tại Việt Nam 

Nhân dịp này, ngài Đại sứ gửi lời chúc mừng và mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong chung kết AFF Suzuki Cup sắp tới. “Quả thực, các nhân viên ở Đại sứ quán Pháp đều là người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong những tuần qua, chúng tôi đã trực tiếp chứng kiến những tài năng của bóng đá Việt Nam thể hiện phong độ trên sân cỏ”, Đại sứ nói.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết sắp tới”, ngài Bertrand Lortholary nhấn mạnh.

Theo Đại sứ, thời gian qua, Việt Nam có bước tiến đáng kể trong lĩnh vực bóng đá trong khi Pháp cũng là một cường quốc bóng đá khi trong năm nay lần thứ 2 trở thành nhà vô địch World Cup. Do đó, Đại sứ kỳ vọng trong tương lai bóng đá sẽ trở thành lĩnh vực hợp tác chung giữa Việt Nam và Pháp, đóng góp cho mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển. 

Trong Lễ hội Pháp diễn ra cuối tuần này tại khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm cũng sẽ có sự xuất hiện của Huấn luyện viên Pháp Philippe Troussier cùng với các học trò Việt Nam.

“Tôi hy vọng sẽ có nhiều sự kiện hợp tác trong lĩnh vực bóng đá để kết nối hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp”, Đại sứ nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần