Đại sứ quán đưa 60 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Bali đến nơi an toàn

Lan Hương - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, cơ bản các công dân Việt Nam mắc kẹt tại Bali đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ và hướng dẫn đến nơi an toàn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc hỗ trợ công dân và khách du lịch Việt Nam di chuyển ra khỏi Bali (Indonesia) sau khi núi lửa Agung hoạt động, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã hướng dẫn và giúp đỡ các công dân Việt Nam tại Bali di chuyển tới các địa điểm an toàn.
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình qua truyền thông, Internet, thiết lập đường dây nóng, cử cán bộ trực và trả lời yêu cầu của người Việt Nam tại Bali, cũng như kết nối và nhờ người dân địa phương giúp đỡ.
"Đại sứ quán đã hướng dẫn hơn 60 công dân Việt Nam di chuyển tới nơi an toàn. Đến nay, cơ bản các công dân Việt Nam mắc kẹt tại Bali đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ và hướng dẫn đến nơi an toàn", bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.
Chính phủ Indonesia đã hạ mức cảnh báo xuống cấp độ màu da cam, tức cấp độ 3 trên 4 cấp độ, mở cửa trở lại sân bay quốc tế ở Bali, một số hãng hàng không đã hoạt động trở lại.
"Tuy nhiên, do tình hình hoạt động địa chất tại Bali vẫn có thể diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo người dân không nên đến Bali vào thời điểm này, cho đến khi Indonesia hạ mức cảnh báo", bà Lê Thị Thu Hằng thông báo.
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục hỗ, cử cán bộ trực đường dây nóng, có kế hoạch cử người hỗ trợ công dân Việt Nam tại Bali trong trường hợp núi lửa hoạt động trở lại.