Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc hỗ trợ lưu học sinh đối phó dịch viêm phổi Vũ Hán

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch viêm phổi do virus Corona đang lan rộng, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc đã tích cực hỗ trợ các lưu học sinh và du khách Việt đang ở Trung Quốc.

Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc đã kịp thời nắm bắt thông tin, tích cực hỗ trợ các lưu học sinh và du khách Việt.
Dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc đang diễn biến hết sức phức tạp và nghiêm trọng.
Trước tình hình dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc đang diễn biến hết sức phức tạp và nghiêm trọng, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc đã kịp thời nắm bắt thông tin, tích cực hỗ trợ các lưu học sinh và du khách Việt đang ở Trung Quốc.
Kể từ khi dịch viêm phổi cấp bùng phát tại Trung Quốc đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã thường xuyên động viên, thăm hỏi và hướng dẫn lưu học sinh Việt Nam tại các địa phương của Trung Quốc phòng chống dịch.
Ngay trong ngày mùng 1 Tết Canh Tý, Đại sứ quán đã hỗ trợ kinh phí cho các lưu học sinh ở Vũ Hán mua các dụng cụ cần thiết để đối phó với dịch viêm phổi đang hoành hành và ngày càng nghiêm trọng tại đây.
Theo Tham tán phụ trách cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc - ông Nguyễn Văn Phong, bộ phận cộng đồng cũng nhận được điện thoại trợ giúp của một số công dân Việt Nam đang du lịch tại Trung Quốc chưa thể quay về vì lý do dịch bệnh không có phương tiện. Hiện nay, Đại sứ quán đang triển khai mọi biện pháp cần thiết để hỗ trợ các du khách về nước an toàn.
Được biết, hiện có 20 lưu học sinh và người nhà còn lưu lại Vũ Hán. Ngoài ra, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của bộ phận giáo dục Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, số lưu học sinh hiện vẫn còn ở lại các tỉnh, thành khác của Trung Quốc gồm: Quảng Châu 7 người, Bắc Kinh 20 người, Liêu Ninh 7 người, Hồ Nam 3 người, Sơn Tây 5 người, Thượng Hải 14 người. Hiện tình hình của các lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc vẫn ổn định, chưa xuất hiện ca nghi nhiễm hay mắc bệnh nào.
Theo số liệu thống kê mới nhất, riêng trong ngày 25/1, tức mùng 1 Tết, Trung Quốc đã có thêm 688 ca nhiễm mới, 15 ca tử vong. Tính đến trưa  ngày 26/1, tổng số người nhiễm ở Trung Quốc hơn 2000  trường hợp và 56 người thiệt mạng. Hiện vẫn còn 324 ca đang trong tình trạng nguy kịch và 2684 ca nghi nhiễm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần